Người Đà Nẵng tự tay chăm sóc hơn 1000 giỏ hoa 'đón' APEC 2017

24/10/2017 20:02 GMT+7

Nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng tăng cường chỉnh trang đường phố, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, treo và chăm sóc hơn 1.000 giỏ hoa để tạo ấn tượng đẹp với các đoàn đại biểu quốc tế đến với thành phố.

Những ngày này, khi lưu thông trên các tuyến đường trung tâm Đà Nẵng, người dân và du khách rất thích thú với vẻ đẹp đặc trưng của Đà Nẵng như cầu quay sống Hàn, biển Đà Nẵng và vẻ đẹp yên bình của phố cổ Hội An trên những tấm chắn lớn. Trên dãy cây xanh dọc phố, những giỏ hoa được treo rất dày tạo nên vẻ tươi đẹp và lạ mắt.
Tại các tuyến đường Nguyễn Văn Thoại, dãy mặt tiền lộn xộn gần vòng xoay dẫn lên cầu Trần Thị Lý được che chắn bằng hàng loạt pa nô, tấm chắn dán hình ảnh một Việt Nam bình dị, tươi đẹp và không kém hiện đại. Ở các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp…, các công trình cũng dùng những tấm chắn dài hàng trăm mét để che đi sự ngổn ngang, bề bộn của công trình đang thi công. Những “hàng rào” hình ảnh được dựng lên đã tạo nên một tuyến đường rất gọn gàng, sạch sẽ và cũng nhằm quảng bá phong cảnh thiên nhiên hữu tình của Việt Nam đến với đại biểu quốc tế.
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 1
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 2
Trên những tuyến phố như Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng…, những tuyến đường chính mà các đoàn đại biểu thường xuyên di chuyển, UBND TP.Đà Nẵng đã vận động người dân treo hơn 1.000 giỏ hoa và chăm sóc hằng ngày để tạo nên một màu sắc tươi đẹp. Mỗi cây xanh được treo 3 – 6 giỏ hoa, phía dưới gốc cây được phủ kín sắc hoa khiến đường phố trở nên xinh đẹp và hiền hòa. Được biết, kinh phí treo hơn 1.000 giỏ hoa trên phố là từ vận động xã hội hóa, người dân sẽ chăm sóc và thay mới nếu cần.
Trước đó, tại cuộc kiểm tra một số tuyến đường và công trình phục vụ APEC, chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã lưu ý các quận phải tập trung chỉnh trang đường phố nhằm tạo hình ảnh đẹp của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung trong lòng đại biểu quốc tế.
Dưới đây là những hình ảnh Đà Nẵng khoác chiếc áo mới đầy sắc hoa những ngày cận kề Tuần lễ cấp cao APEC:
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 3
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 4
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 5
Đà Nẵng chỉnh trang đường phố phục vụ APEC 2017 6
Hàng ngàn giỏ hoa được treo khắp phố tạo nên màu sắc tươi mới.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.