Người đàn ông đã ‘chết 3 lần' trong các vụ khủng bố và thảm họa

08/07/2016 10:02 GMT+7

Một người đàn ông Mexico bị báo chí và mạng xã hội đưa tin “thiệt mạng” đến ba lần trong ba sự kiện khác nhau nhưng sự thực người này vẫn còn sống.

Đài truyền hình France 24 cho biết nếu đọc các bài báo về các vụ khủng bố gần đây, bạn đọc có thể thấy cái tên ‘Alfonso’ trong danh sách và hình ảnh nạn nhân thiệt mạng.
Ngay sau vụ đánh bom khủng bố ở sân bay Atatürk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 28.6, những người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh của Alfonso và cho biết anh là một trong 42 nạn nhân thiệt mạng.
Nhiều người đã thắc mắc không hiểu sao Alfonso lại có thể “thiệt mạng” thêm lần nữa trong vụ đánh bom này sau khi anh được loan tin đã thiệt mạng trong vụ xả súng sát hại 49 người ở hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, bang Florida, Mỹ hôm 12.6.

tin liên quan

Mối đe dọa mới trên mạng xã hội Instagram
Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một mối đe dọa mới trên mạng xã hội Instagram là InstaCare, phương thức lừa đảo có khả năng chiếm đoạt tài khoản người dùng.
Hình ảnh của Alfonso thậm chí còn xuất hiện trong đoạn clip tưởng niệm các nạn nhân do báo New York Times đăng tải.
Khi tìm hiểu thêm, độc giả còn phát hiện thấy mạng xã hội loan tin Alfonso là một trong 66 người tử nạn trong vụ máy bay Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) rơi ở Địa Trung Hải vào ngày 19.5.
Đó chưa kể là những cư dân mạng còn đưa bức ảnh của Alfonso lên mạng và cáo buộc đây là quan chức cảnh sát đã ra lệnh cảnh sát Mexico nổ súng trấn áp người biểu tình phản đối cải cách giáo dục hôm 19.6, làm ít nhất 8 người chết.
Một tài khoản twitter đăng ảnh Alfonso và loan tin: “Em trai tôi đi trên chuyến baycủa hãng hàng không EgyptAir. Tôi lo lắng cho tính mạng của nó. Xin hãy giúp tôi” Ảnh: Daily Mail
Hãng tin BBC đã điều tra và phát hiện cư dân mạng đã chơi khăm báo chí khi tung tin nói rằng Alfonso là một trong những nạn nhân trong vụ máy bay Ai Cập. Các phóng viên BBC khẳng định trong sách nạn nhân của vụ rơi máy bay không có tên Alfonso. Họ không biết Alfonso thực sự là ai nhưng các tài khoản mạng xã hội đầu tiên tung tin về “cái chết” Alfonso đều có nguồn gốc từ Mexico.
Các phóng viên của Đài truyền hình France 24 cũng vào cuộc làm rõ sự thật. Họ đã liên lạc với những người sử dụng mạng xã hội tung tin Alfonso thiệt mạng và được những người này cho biết rằng Alfonso là bạn của họ trước đây nhưng đã lừa gạt tiền của họ với số tiền từ vài trăm cho đến 1.000 USD. Để trả đũa cho bỏ tức, họ đã phao tin Alfonso “thiệt mạng” trong hai vụ khủng bố và vụ máy bay Ai Cập rơi.
Một người sử dụng mạng xã hội nói: “Người đàn ông này (Alfonso) từng là bạn của tôi nhưng anh ta đã lừa tiền của tôi và ít nhất bốn người quen biết khác của tôi. Tôi đã nộp đơn kiện anh ta nhưng vì thủ tục tố tụng kéo dài nên anh ta vẫn chưa trả tiền cho chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi quyết định trừng phạt bằng cách tung hình của anh ta lên mạng. Mục đích của chúng tôi là hủy hoại thanh danh của anh ta và muốn cho thế giới biết bộ mặt của anh ta”.
Khi được hỏi về câu chuyện này, Alfonso thừa nhận đang có tranh chấp pháp lý với một số người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.