Người đàn ông ở 'ké' trong trung tâm thương mại suốt 4 năm

17/01/2017 20:32 GMT+7

Trung tâm thương mại cũng tuyên bố sẵn sàng “chứa chấp” vị khách đặc biệt này nếu anh ta không gây phiền phức.

Tờ The Strait Times đưa tin, một người đàn ông 35 tuổi đã “ở đậu” tại Trung tâm mua sắm Jurong Point tại Singapore suốt 4 năm qua. Ông Chen Jinfu đến từ TP.Ipoh ở Malaysia đã sử dụng miễn phí các tiện ích như nước, toilet, điện và wifi suốt thời gian qua.
Mới đây, báo chí địa phương đã phát hiện câu chuyện thú vị của ông sau khi nhìn thấy ông lót báo ngồi ở một góc và đang thích thú xem chương trình trên máy tính bảng trong lúc nhâm nhi ổ bánh mì và hộp sữa đậu nành.
Ông cho biết có thuê một căn phòng tập thể ở khu Boon Lay nhưng căn phòng chật chội và nóng nên ông thích ở Trung tâm mua sắm Jurong Point hơn. Căn phòng thuê với giá 250 USD “không tốt chút nào” và ông không hợp với những người cùng phòng, ông giải thích.
Chen nói thêm là ở Jurong Point mát mẻ hơn nhiều, đóng cửa muộn và có 1 siêu thị mở cửa 24/24 nên anh có thể sử dụng wifi miễn phí và sạc điện thoại và máy tính bảng ở đây.
Đại diện trung tâm mua sắm cho biết họ luôn chào đón ông Chen nếu ông không gây phiền phức. “Chúng tôi rất xúc động vì những người mua sắm nhìn thấy sự thú vị của nơi đây”, vị đại diện không nêu tên này nói.
“Nếu ông Chen Jinfu sử dụng nơi đây một cách phù hợp và không gây phiền toái hay đe dọa đến an ninh thì chúng tôi luôn nồng nhiệt chào đón ông cũng như mọi khách hàng khác”, vị này nói.
Ông Chen đã đến Singapore làm việc được hơn 10 năm và hiện kiếm hơn 1.000 đô la Singapore (15,78 triệu đồng) mỗi tháng. Chen cho biết chưa từng có ai đuổi ông khỏi trung tâm mua sắm và ông coi mình cũng như tất cả những người đi dạo và mua sắm ở đây.
Chen giải thích ông vẫn thuê chung căn phòng dù không ở đó vì ông cần địa chỉ tạm trú để xin việc.
Nhằm tiết kiệm tối đa, Chen thường đến bang Johor thuộc Malaysia gần với Singapore để mua những đồ dùng sinh hoạt. Ông chỉ về thăm cha mẹ ở Ipoh một lần mỗi năm vào dịp Tết nguyên đán vì “đi về đó không rẻ chút nào”.
Ông Chen không phải là người đầu tiên lấy nơi công cộng làm nhà tại Singapore, nơi nổi tiếng đắt đỏ về nhà ở. Vài tuần trước, truyền thông đưa tin về một phụ nữ dời đến sống tại sân bay Changi sau khi cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.