Người dân TP.HCM ở điểm phong tỏa vì ca nhiễm Covid-19: 'Mong bình an, lễ không dám đi đâu'

30/04/2021 14:27 GMT+7

Sáng 30.4, thêm 1 con hẻm tại P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM ) bị phong tỏa liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Những người sống bên trong và xung quanh hẻm đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hơn 8 giờ 30 phút ngày 30.4, hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng đã được cơ quan chức năng tiến hành khoanh vùng vì liên quan bệnh nhân 2910.

Thêm một con hẻm trên đường Phạm Đăng Giảng bị phong tỏa vì Covid-19

Lực lượng chức năng Q.Bình Tân đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người dân sống trong hẻm này. Những người dân sống gần đó cũng được vận động đến để khai báo lịch trình tiếp xúc những ngày gần đây và lấy mẫu xét nghiệm.
Lực lượng công an, dân phòng đang chốt chặn hai đầu của con hẻm để điều phối người dân đến khai báo y tế. Ngoài ra, tại khu vực chợ Phạm Đăng Giảng cũng là nơi tập trung để người dân lấy mẫu xét nghiệm.

Chỉ mong mọi người bình an

Anh Nguyễn Đức Huy (28 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) kinh doanh một cửa hàng thuốc tại con hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng. Anh kể: “Tối hôm qua tôi đã hay tin đường này có người mắc Covid-19, rồi bị phong tỏa. Sáng nay, thấy lực lượng chức năng đến căng dây rồi phong tỏa hẻm này luôn, không may là hiệu thuốc của tôi cũng nằm trong diện này”.
Khi bị phong tỏa, anh Huy và những người trong hiệu thuốc rất lo lắng vì không biết tình trạng của mọi người xung quanh như thế nào. Anh nói mình lo cho việc kinh doanh của cửa hàng thuốc thì ít mà lo cho sức khỏe người dân trong hẻm là nhiều. "Mong sao ai cũng bình an", anh nói.

Người dân lấy mẫu xét nghiệm tại hẻm 77 đường đường Phạm Đăng Giảng (Q.Bình Tân)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh Nguyễn Đức Huy (28 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) kinh doanh một cửa hàng thuốc trong con hẻm bị phong tỏa

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Đó là lý do mà cửa hàng của tôi vẫn mở cửa để phục người dân trong con hẻm. Cũng nhắc nhở mọi người phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn khi đến đây mua thuốc”, anh Huy tiếp lời.
Hiện, anh Huy không biết khi nào hết phong tỏa nhưng mong muốn lớn nhất của anh là sớm hết dịch để công việc kinh doanh buôn bán trở lại bình thường.

Bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng mới nhất ở TP.HCM là ai, đã đi những đâu?

PV liên lạc với một người dân sống trong con hẻm 77 đang bị phong tỏa qua điện thoại, người này cho biết hiện tại mọi sinh hoạt bên trong nhà đều rất bình thường trừ việc phải đeo khẩu trang thường xuyên hơn.
“Tôi vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cũng đang chờ kết quả như thế nào. Nghe bảo có những ca F1 trong hẻm được đưa đi cách ly rồi, còn chúng tôi thì được ở đây. Bản thân tôi không quá lo lắng mà tuân theo các quy định của chính quyền địa phương. Tôi thấy họ đã làm hết sức nên cũng phải phối hợp, mong cho dịch bệnh mau qua”, người này nói.

Hoãn về quê

Không chỉ những người sống trong khu vực bị phong tỏa phải xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của chính quyền địa phương, nhiều người dân sống bên ngoài các khu vực kể trên cũng chủ động đi lấy mẫu để đảm bảo an toàn.
Bà Phan Thị Thủy (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chủ động tìm đến cơ quan chức năng để khai báo y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bà cho biết mình chỉ là người bán rau gần con hẻm bị phong tỏa, nhưng vì sức khỏe của bản thân và sự an toàn của mọi người nên bà đi xét nghiệm cho “chắc ăn”.
“Lo lắm chứ! Hôm qua hay tin là tôi đã sợ lắm rồi, không biết mình có bị nhiễm không. Thôi thì cứ khai báo, cứ xét nghiệm thôi. Mong là tình hình khả quan, ai cũng âm tính chứ bán rau sáng giờ cũng ế”, bà tâm sự.

Người dân nơi phong tỏa vì Covid-19: lễ 30.4 chưa từng có, mọi kế hoạch bỗng tan vỡ

Chị Hồng Gấm (35 tuổi, quê Trà Vinh) bỏ chuyến về thăm quê vì nơi mình ở có người nhiễm Covid-19

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều người chủ động đi khai báo y tế và xét nghiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người

ẢNH: CAO AN BIÊN

Người dân lấy mẫu tại chợ Phạm Đăng Giảng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Hồng Gấm (35 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết mình lên TP.HCM làm công nhân công ty may nhiều năm nay. Lễ 30.4 - 1.5 này chị dự định về quê để thăm gia đình, sẵn làm căn cước công dân nhưng mọi kế hoạch bỗng chốc tan vỡ. “Định xếp đồ về, thì đùng một cái có người mắc Covid-19, nhiều khu bị phong tỏa. Trời ơi rầu ghê! Muốn về lắm nhưng thôi, lỡ bị bệnh thì ảnh hưởng đến gia đình, dòng họ mình”, chị kể.
Chị cũng tâm sự bản thân mình đã xét đi xét nghiệm và chờ kết quả. “Ai ai cũng đi mình mà không đi thì kỳ. Thấy mọi người xung quanh ai cũng có ý thức nên mình cũng phải vậy, tôi nghĩ biết được kết quả của mình sẽ đỡ lo hơn”, chị nói.

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết bệnh nhân 2910 được phát hiện tại P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 tối 29.4 là bệnh nhân thứ 255 tại TP.HCM. Liên quan đến bệnh nhân 2910, HCDC đang điều tra 7 trường hợp tiếp xúc gần F1, tất cả đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
HCDC tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, đi cùng bệnh nhân 2910 trên chuyến bay VJ133 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 27.4.
Liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam, tại TP.HCM ngoài bệnh nhân 2910 (F1 của bệnh nhân 2899) thì TP.HCM còn phát hiện 3 ca F1 khác của bệnh nhân 2899. Kết quả xét nghiệm 3 ca F1 này đã âm tính lần 1 với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.