Người đón xe buýt bỗng té cống chết oan ở Sài Gòn, ai phải đền cho anh?

22/10/2016 08:33 GMT+7

Cống nước mở nắp, không rào chắn khiến một người đàn ông đang vội vã chạy đón xe buýt bị vấp té, rớt xuống tử vong trên đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã nói lên tất cả những 'tai bay vạ gió' mà người dân phải bất ngờ gánh chịu, kể cả mạng sống.

Tử vong oan uổng
Tìm đến khu vực đường Kinh Dương Vương (đoạn đối diện cổng BX Miền Tây, P.An Lạc, Q.Bình Tân) tối 21.10, nhiều người sống tại khu vực vẫn còn bàng hoàng về vụ tai nạn khiến người đàn ông rớt cống tử vong.
Chứng kiến toàn bộ vụ việc trên, anh Nguyễn Văn Út Em (32 tuổi) ngụ tại khu vực kể lại: Vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, một người đàn ông mặc áo caro, quần đen (khoảng 35 tuổi) đi bộ hướng công viên Phú Lâm về đứng trước cổng bến xe Miền Tây chờ xe buýt.
VIDEO: Cảnh vấp ngã lọt xuống cống chết oan của người đàn ông khiến nhiều người bức xúc
Đứng được 10 phút tại đây, xe buýt đến, người đàn ông vội chạy đuổi theo thì bất ngờ vấp té ngã xuống miệng cống rộng gần 1m2, sâu khoảng 3m tại khu vực. Thấy vậy, mọi người đang ngồi uống nước và đứng hai bên đường vội lao đến kêu cứu. Tuy nhiên, khi nhìn vào miệng cống chỉ thấy nước đen ngòm, người đàn ông đã chìm sâu dưới dòng nước.
Cống nước nơi người đàn ông té tử vong đường Kinh Dương Vương ẢNH: AN HUY
Do độ cao từ mặt đường xuống cống sâu, lại không có chỗ bám nên không ai có thể tiếp cận vớt người đàn ông này lên ngay. Phải 5 phút sau, mọi người mới chạy mượn được một chiếc thang nhôm đem lại và bắt xuống miệng cống, mọi người mới vội leo xuống lấy dây thừng buộc người đàn ông lại, kéo lên.
Theo lời anh Út Em, khi vớt lên, người này ướt đẫm, không còn cử động, hơi thở tắt. Một số thanh niên khu vực mới tiến hành hô hấp nhân tạo, vận động tay chân nhưng không còn hy vọng vì đã quá trễ. Đồng thời, trong quá trình té xuống cống, đầu của nạn nhân bị va đập và vỡ phía sau khiến máu chảy ra nhiều.
Khoảng 20 phút khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng mới đến và đậy nắp cống này lại, tiến hành đưa nạn nhân đi. Khi kiểm tra tư trang, thì ngoài chiếc điện thoại và 230.000 đồng mang theo, nạn nhân không có bất kì một giấy tờ tùy thân nào để xác định quê quán.
Đường lầy lội, gồ ghề khiến người dân đi lại khó khăn ẢNH: AN HUY
Cũng là người chứng kiến cảnh trên, bà Lan (54 tuổi, ngụ P.An Lạc) bức xúc: “Thi công công trình mà cạy nắp cống lên, không có một rào chắn nào cảnh báo. Lúc rút đi cũng để nắp cống trên vỉa hè, miệng cống trơ ra như vậy thì sao mà không xảy ra tai nạn chết người được. Thật sự những người làm đường quá vô trách nhiệm”.

Rất mong các ngành chức năng khi thi công phải có trách nhiệm với người dân một tí, làm xong cái gì thì phải tái lấp mặt bằng, cảnh báo chứ để tai nạn người dân chết oan thì không biết phải kêu ai bây giờ.


Bà Thanh nói

Cũng theo bà Lan, từ chiều hôm trước đi qua khu vực đã thấy miệng cống mở không che chắn, tôi nhìn vào thấy cũng lo lắng. Đến nay thì xảy ra việc thương tâm như vậy. Nhiều đoạn trên tuyến đường này cũng thi công cẩu thả, vật liệu để tràn lan, không rào chắn, lòng đường gồ ghề khiến nhiều người cũng bị vấp ngã trước đó.
Người dân quá bất an
Theo ghi nhận của Thanh Niên tối cùng ngày, tại miệng cống xảy ra tai nạn, quanh miệng cống đã được cơ quan chức năng dựng những rào sắt, gắn biển chỉ đường cụ thể, dễ quan sát.
Tuy nhiên, trên đường Kinh Dương Vương, đoạn vòng xoay An Lạc - BX Miền Tây, đường trong quá trình thi công cộng với cơn mưa lớn trước đó khiến con đường lầy lội. Một số đoạn đường bị cào một phần ở ngay giữa đường tạo thành rãnh sâu, không có băng rôn cảnh báo, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Đặc biệt, nguy hiểm hơn khi trên tuyến đường này không có đèn chiều sáng, khiến con đường qua khu vực tối mù, nhiều xe máy phải chạy chậm xen lẫn xe ô tô ra vào BX Miền Tây liên tục vô cùng nguy hiểm.
Đường Kinh Dương Vương tối mù, đẩy ổ gà khiến người đi đường nguy hiểm ẢNH: AN HUY
Bà Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, ngụ tổ 125, KP.6, P.An Lạc. Q.Bình Tân) cho biết, con đường thi công đã nhiều tháng nay, người dân đi lại và sống khu vực vô cùng khổ sở. Ngày nắng, bụi bay mù mịt, đường đầy ổ gà khiến người dân chạy xe qua đây té ngã liên tục.
Theo bà Thanh, cách đây 10 ngày, một xe đá dăm đổ trên đường này nhưng xe lu đầm không kỹ, khiến một thanh niên ở khu vực đi qua bị trợt bánh té, ai cũng đau xót.
“Rất mong các ngành chức năng khi thi công phải có trách nhiệm với người dân một tí, làm xong cái gì thì phải tái lấp mặt bằng, cảnh báo chứ để tai nạn người dân chết oan thì không biết phải kêu ai bây giờ”, bà Thanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.