Người Hà Nội ‘phát sốt’ với cúc họa mi

28/11/2015 07:19 GMT+7

Loài hoa cúc trắng trồng ở vùng bãi sông Hồng mang tên họa mi đang khiến nhiều người Hà Nội 'phát sốt'.

Loài hoa cúc trắng trồng ở vùng bãi sông Hồng mang tên họa mi đang khiến nhiều người Hà Nội 'phát sốt'.

Cúc họa mi tại vườn Nhật Tân - Ảnh: Dũng MinhCúc họa mi tại vườn Nhật Tân - Ảnh: Dũng Minh
Tối 23.11, Hà Nội mưa tầm tã, suốt một bên phố Nguyễn Chí Thanh, trong dòng người hối hả trở về nhà, những xe đạp hoa cúc họa mi xếp một dọc dài trên phố, màu trắng mỏng manh của loài hoa khiến nhiều người không cưỡng lại được, giữa cơn mưa, nhiều người vẫn dừng xe, hỏi mua hoa.
Mỗi bó lớn là 60.000 đồng, bó nhỏ 30.000 đồng, cúc họa mi giá vẫn như mọi năm, không đắt hơn, nhưng độ “hot” của loài hoa này mỗi năm lại tăng tiến hơn với sức nóng của mạng xã hội, facebook, khi các bảng tin (news feed) mỗi ngày đều cập nhật những hình ảnh đẹp của loài hoa chỉ có ở Hà Nội mỗi độ cuối thu đầu đông.
“Hoa cúc này thường chỉ có trong khoảng 2 tuần, đợt này tôi ít khi nhập thêm hoa hồng, lys, cẩm chướng vì thường bán chậm hơn cúc họa mi. Không chỉ nhiều chị em phụ nữ thích, tôi bán khá nhiều cúc họa mi cho đàn ông, nhiều người nói mua về tặng vợ, tặng bạn gái, có anh nói mua về cắm chơi trong nhà”, anh Thắng, người bán hoa dạo 10 năm nay ở phố Mai Xuân Thưởng, Q.Ba Đình niềm nở cho biết.
Cũng theo anh Thắng, cúc họa mi lấy tận vườn ở P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ, nhiều khi muốn lấy nhiều hoa hơn để bán một chút nhưng nguồn cung không đủ. “Đất trồng hoa ở Nhật Tân đã thu hẹp lại, nhiều chủ vườn thì trồng hoa để khách vào chụp ảnh vừa nhàn, có khi nhiều tiền hơn bán hoa tươi”, anh Thắng lý giải.
Dịch vụ chụp ảnh trong vườn hoa tại Nhật Tân nở rộ nhiều năm nay. Sau hoa hướng dương, hoa cải, hoa bươm bướm, đến cúc họa mi chinh phục nhều bạn trẻ. Nguyễn Khánh Ly, sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay cô và nhóm bạn vừa có một bộ ảnh rất ưng ý tại vườn hoa cúc họa mi Nhật Tân. Vào ngày cuối tuần, tại đây đông như nêm. Để vào vườn, mỗi người phải trả 20.000 đồng, không giới hạn thời gian. Giá tiền gửi xe là 10.000 đồng/xe máy, 30.000 đồng/ô tô. “Nếu là sinh viên, thời gian rảnh rỗi, các bạn nên chọn ngày giữa tuần để không quá đông, có nhiều góc chụp hơn. Nhiều đôi chụp ảnh cưới cũng thích chụp ảnh tại vườn, giá chụp không giới hạn thời gian từ 400.000 - 500.000 đồng/ekip khoảng 5 người”, Khánh Ly tư vấn.
Ông Trương Văn Hùng, chủ một vườn cúc họa mi tại P.Nhật Tân nói: “Trồng cúc họa mi không đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn các loại cúc khác, song có tính thời vụ. Cúc họa mi cũng cho giá trị kinh tế hơn hẳn các loại hoa thông thường khi hoa bán chạy với giá rất ổn, nếu người bán lẻ không đặt trước cũng khó có hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.