Người Huế từ vùng dịch vui mừng được về nhà với chương trình 'Come back home'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
01/08/2020 17:23 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có chương trình đón công dân của mình từ các vùng dịch trở về mang tên Come back home. Chương trình nhân văn và đầy trách nhiệm này làm nhiều người Huế ở phương xa vui mừng.

Chương trình Come back home là chính sách được cụ thể hóa từ tinh thần công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 31.7 và ngay lập tức slogan "Come back home" đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội chính thống của UBND tỉnh và các trang cá nhân của lãnh đạo tỉnh và được cán bộ nhân dân chia sẻ lan tỏa nhanh chóng.
Cùng với các slogan "Come back home", tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 1900-1075, cùng với hướng dẫn địa chỉ đăng ký trở về nhà trên trang tương tác của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh.

Một sinh viên Huế học ở Đà Nẵng khai báo y tế khi đăng ký về nhà

Bùi Ngọc Long

Trước đó và ngày 31.7, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện thị xã, TP. Huế và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tăng các biện pháp phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng...

Hướng dẫn đăng ký Come back home trên trang cá nhân của ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Theo đó, công dân Thừa Thiên - Huế và các trường hợp đặc biệt sẽ được tiếp nhận trở về. 
Công điện cũng hướng dẫn người trở về từ các vùng dịch theo công bố của Bộ Y tế phải thực hiện kê khai trên hệ thống qua địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt trước khi vào tỉnh Ban Chỉ đạo Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thẩm tra, phê duyệt; tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh.

Chốt phòng dịch tại thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Bùi Ngọc Long

Tổ chức xe đón công dân Huế trở về
Sau khi tiếp nhận, phải thực hiện đón, vận chuyển bằng xe ô tô do Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí để chở người và xe máy từ chốt kiểm tra về đến khu cách ly tập trung; đối với các trường hợp đi xe ô tô riêng phải thực hiện phun dung dịch tiêu độc khử trùng để đưa về khu cách ly tập trung.

Xe quân sự tỉnh đón công dân Huế về các khu cách ly tập trung

Bùi Ngọc Long

Trong ngày 1.8,  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động 4 xe 29 chỗ đặt tại chốt kiểm soát y tế số 5 dưới chân đèo Hải Vân và chốt kiểm soát số 6 ở trên Quốc lộ 1A ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để đón công dân Thừa Thiên - Huế về các khu cách ly tập trung.
Vào ngày 28.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh cấm tất cả người và phương tiện từ Đà Nẵng đến Huế, ngoại trừ trường hợp đặc biệt. Hàng ngàn người, trong đó có rất nhiều công dân của Thừa Thiên - Huế là sinh viên, công nhân, người lao động, đi du lịch.... từ Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân trở về nhà đã bị ngăn lại, khiến nhiều người phải quay lại Đà Nẵng trong tuyệt vọng.
Với chính sách "Come back home" của tỉnh Thừa Thiên- Huế, hàng ngàn người vui mừng được trở về nhà, chấp hành các biện pháp cách ly phòng dịch.

Huế vẫn an toàn! 

Ngày 1.8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ca nghi mắc Covid-19 đến thuê ở trọ tại hẻm 121 đường Bùi Thị Xuân, P.Phường Đúc, TP Huế (người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu hỏa đến TP Huế vào tối 26.7), sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Trường hợp này đã được đưa đi cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Nơi tạm trú của ca nghi nhiễm này đã được phong tỏa trong đêm 31.7. Bên cạnh đó, CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phân loại, đã tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người có liên quan để theo dõi, xét nghiệm để sàng lọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.