Người hùng chặn đứng thảm họa cầu Ghềnh cắp sách... học chữ

29/03/2016 09:45 GMT+7

Người tiếp nhận ông Hoàng vào lớp học tình thương là cô Nguyễn Thị Dư (ngụ tổ 22, khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Người tiếp nhận ông Hoàng vào lớp học tình thương là cô Nguyễn Thị Dư (ngụ tổ 22, khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). 

Ông Hoàng đến lớp tình thương và say mê học chữÔng Hoàng đến lớp tình thương và say mê học chữ
Ông Huỳnh Ngọc Hoàng (47 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) - nhân chứng đầu tiên và là người kịp thời cấp báo thông tin cho 3 nhân viên đường sắt trạm Bửu Hòa ngăn đoàn tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) không rơi xuống sông Đồng Nai khi cầu Ghềnh bị sập vừa được tiếp nhận vào lớp học tình thương để xóa mù chữ.
Lá rách ít đùm lá rách nhiều
Anh Huỳnh Ngọc Hoàng học chữ tại lớp học tình thương của cô Nguyễn Thị Dư - Ảnh: Xuân Đức
Người tiếp nhận ông Hoàng vào lớp học tình thương là cô Nguyễn Thị Dư (ngụ tổ 22, khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Cô Dư chính là người từng phá bỏ 6 phòng trọ của gia đình để mở lớp học tình thương cho hơn 120 em học sinh nghèo (Thanh Niên Online ngày 15.7.2015 đã thông tin).
“Tôi theo dõi thông tin trên báo Thanh Niên và rất xúc động về những việc làm ý nghĩa của ông Hoàng. Khi biết gia cảnh ông rất nghèo, ông Hoàng lại không biết đọc, biết viết nên tôi quyết định nhận ông ấy vào lớp học tình thương để dạy chữ miễn phí. Trong vòng 3 tháng là ông Hoàng có thể đọc thông, viết thạo”, cô Dư nói.
Có mặt tại nhà cô Dư chiều ngày 28.3, ông Hoàng tỏ ra thích thú và hứng khởi với việc được đi học. Sau khi được cô Dư cho 3 cuốn vở và viết mẫu sẵn bảng chữ cái, ông Hoàng liền ngồi vào bàn và chăm chú viết, nét chữ thẳng và đẹp.
“Được cô Dư giúp đỡ dạy học miễn phí là một hồng phúc lớn đối với gia đình tôi. Vợ tôi biết tin cũng rất mừng và khuyến khích tôi đi học. Biết được cái chữ tôi đi ra ngoài cũng tự tin hơn”, ông Hoàng nói.
Cho ông ấy cái cần câu cơm
Cô Nguyễn Thị Dư cho biết, việc ông Hoàng được các ban, ngành và chính quyền địa phương khen thưởng kịp thời là rất xứng đáng.
Tuy nhiên số tiền thưởng ít ỏi rồi cũng sẽ hết theo thời gian. Ông Hoàng sẽ phải đối diện với cuộc sống khó khăn và việc làm đối với ông càng khó hơn khi sức khỏe yếu lại không biết đọc, biết viết. Cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân còm cõi của người vợ trong khi đứa con còn nhỏ mới 3 tuổi.
“Tôi cũng chẳng dư giả gì, chồng tôi mất sớm một mình phải nuôi 4-5 người con nên thấm thía cái cảnh nghèo hèn. Ông ấy đã làm được một việc tốt thì tôi cũng bớt chút thời gian giúp ông ấy có được cái cần câu cơm. Ông Hoàng còn đang tuổi lao động nên cần phải biết chữ để dễ kiếm việc làm và không bị thiệt thòi”, cô Dư chia sẻ.
Hiện tại, lớp học tình thương của cô Dư đang dạy chữ miễn phí cho hơn 120 em học sinh là con em công nhân, lao động nghèo tại địa phương. Năm 2015, cô Dư là một trong những gương người tốt việc tốt được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.