Người Lệ Thủy ấm lòng hơn bởi tình người sau lũ dữ

20/10/2016 20:32 GMT+7

Ngày 20.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên , ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa Vũng Tàu), Tỉnh đoàn Quảng Bình đã có chuyến thăm và tặng quà cho bà con huyện vùng trũng Lệ Thuỷ (Quảng Bình)...

Là một huyện thấp trũng nhất của tỉnh Quảng Bình, Lệ Thuỷ bị thiệt hại nặng nề trong đợt áp thấp nhiệt đới vừa qua. Khó có thể nói hết sự khốn khó của bà con nơi đây khi chống chọi với “đại hồng thuỷ”. Chính vì thế, đoàn công tác đã chọn 2 địa phương được cho là có nhiều mất mát của huyện là xã Mỹ Thuỷ và An Thuỷ để tìm đến.
Trên những cung đường mà chúng tôi đi qua để tìm đến với bà con, dấu tích về trận lũ dữ vẫn còn nguyên khi rêu rác vẫn còn bám trên những ngọn cây, bùn non vừa kịp khô tung bụi mịt mù.
Ni cô thăm hỏi từng thân phận cụ thể của bà con vùng lũ xã An Thuỷ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Đã có 250 hộ dân mỗi xã được nhận những suất tiền nghĩa tình của đoàn công tác (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Riêng tại xã An Thuỷ, đoàn còn tặng hơn 200 cái áo mới cho bà con.
Dễ hiểu khi người dân 2 xã vùng trũng này tỏ ra hết sức trân trọng khi nhận những bì thư đựng món tiền tình nghĩa. Trong số họ, còn nhiều người trên mặt vẫn còn lấm lem bùn đất, có nhiều người đã già chân đi run rẩy, có cả những người khuyết tật...nhưng ai cũng không quên nói lời cảm ơn.
Bà con phấn khởi khi nhận quà của đoàn công tác. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Chia sẻ với bà con vùng lũ, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt nói rằng: “Có thể số tiền 500.000 đồng là chưa nhiều nhưng là tấm lòng của gia đình phật tử nhà chùa dành tặng cho bà con khi gặp khó khăn. Quà thì nhỏ nhưng nghĩa tình thì bao la lắm”.
Hơn 400 suất quà với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng của chúng tôi đã được cho đi một cách nhẹ nhàng như thế. Nói như ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt thì để đổi lại một nụ cười của bà con vùng lũ giữa lúc gian khó bủa vây này, số tiền đó quả là xứng đáng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.