Người phụ nữ bị xe tông, được bác sĩ và người dân hiến máu đã qua đời

03/09/2019 19:35 GMT+7

Sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị Hán Thị Duyên - người bị 2 xe máy tông nguy kịch đã không qua khỏi và được người thân đưa về nhà lo hậu sự vào đêm 2.9.

Chiều 3.9, Công an H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết đang tập trung xác minh, truy tìm những người điều khiển xe máy gây ra vụ tai nạn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khi chị Hán Thị Duyên (35 tuổi, ngụ tại TT.Mađaguôi) đang đi trên QL20 thì bị 2 xe máy chạy với tốc độ cao (chưa xác định được danh tính người lái) tông trúng và cán qua người. Sau tai nạn, nhóm người đi 2 xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, để mặc nạn nhân. 

Các thành viên “Ngân hàng máu sống” TTYT H.Đạ Huoai hiến máu cứu chị Duyên

Ảnh: Trùng Dương

Chị Duyên được đưa đến Trung tâm y tế (TTYT) H.Đạ Huoai cấp cứu. Bác sĩ Lưu Quốc Hương, Phó giám đốc TTYT, cho biết: “Thời điểm đó bệnh nhân Duyên trong tình trạng nguy kịch. Trước tình thế cấp bách cần máu truyền cấp cứu trong thời gian chuyển bệnh lên tuyến trên, TTYT đã huy động cán bộ y, bác sĩ thuộc “Ngân hàng máu sống” tại chỗ tham gia hiến máu.
Trong những phút sinh tử ấy, 16 đơn vị máu (1 đơn vị máu là 250 ml - PV) được hiến và truyền cho chị Duyên. Sau đó, chị được chuyển tới BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị”, bác sĩ Hương nói và cho biết thêm những người hiến máu còn vận động quyên góp được hơn 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Được biết, gia đình chị Duyên có hoàn cảnh rất khó khăn, 2 người con của chị trước đó vừa bị tai nạn gãy tay chưa lành hẳn. Chị Duyên hiện là cán bộ dân số (thuộc Trạm Y tế TT.Mađaguôi, H.Đạ Huoai) và chồng chị làm nghề lái xe, thu nhập bấp bênh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.