Người Sài Gòn khổ sở lội nước sáng chủ nhật do triều cường dâng

16/10/2016 13:34 GMT+7

Sáng 16.10, triều cường bắt đầu dâng cao kéo dài hàng giờ khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng, nhiều xe bị chết máy, người lao động lội nước đi làm.

Mặc dù hôm nay là chủ nhật, có ít phương tiện tham gia giao thông, nhưng khi triều cường dâng cao cũng làm  đảo lộn cuộc sống của những người dân.
Theo một số người dân tại đây, những ngày trước đây triều cường dâng cao nhưng không gây ngập nặng, chỉ kéo dài 1 - 2 giờ là kết thúc. Tuy nhiên, hôm nay nước dâng từ lúc 3 giờ sáng vào kéo dài hàng giờ liền, kèm theo đó là mưa lớn khiến tình trạng ngập ở đây càng thêm tồi tệ.
VIDEO: Người Sài Gòn phải lội nước sáng chủ nhật
Ghi nhận vào sáng nay trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM) nước ngập kéo dài khoảng 2 km. Nơi bị ngập nặng nhất là đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Linh đến ngã tư Hoàng Quốc Việt – Huỳnh Tấn Phát.
Tuy nhiên đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến chân cầu Phú Mỹ chỉ ngập nhẹ, nước chỉ dâng ở hai bên đường không làm ảnh hưởng nhiều đến giao thông. Nhưng việc buôn bán của người dân gặp chút khó khăn.
Theo một số người dân, hôm nay nước dâng từ lúc 3 giờ sáng vào kéo dài hàng giờ liền, kèm theo đó là mưa lớn kéo dài khiến tình trạng ngập ở đây càng thêm tồi tệ
Công nhân bắt đầu buổi sáng đi làm bằng việc lội nước
Nước ngập trùng với đầu giờ sáng khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn
Phụ nữ rất cực nhọc khi đi qua đây
Nhiều con hẻm trên đường Huỳnh Tấn Phát ngập lên đến nửa bánh xe
Việc buôn bán của người dân bị tê liệt hoàn toàn
Bên cạnh đó cuộc sống của người dân cũng bị đảo lộn
Nhiều người đi xe buýt cũng tỏ ra ái ngại vì nước ngập
Nước cũng tràn vào nhà người dân
Đoạn ngập nặng nhất là từ chân cầu Phú Mỹ kéo dài đến ngã tư Hoàng Quốc Việt. Mực nước trên đường có nơi lên đến đầu gối làm người dân hết sức khó khăn trong việc di chuyển.
Triều cường hôm nay dâng cao trùng với thời điểm bắt đầu làm việc của nhiều công nhân nên việc đi lại rất khổ sở. Nhiều người chạy xe đến chỗ ngập sâu bị chết máy, đẩy bộ đoạn xa mới tìm được chỗ sửa xe.
Mặt khác, nhiều phụ nữ, người lớn tuổi sức yếu không đẩy xe nổi đành đứng giữa dòng chờ nước rút. Một số phụ nữ khác thì cố gắng lội nước để tránh bị trễ giờ làm.
Nhiều cửa hàng của người dân phải dùng bạt, che chắn không cho nước bẩn tràn vào nhà. Đến 7 giờ 30 cùng ngày, mực nước cũng bắt đầu xuống thấp nhưng tình trạng ngập vẫn còn diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.