Người Sài Gòn lạc bước trong 'thiên đường’ hải sản cỡ 'khủng’, giá bình dân

11/03/2019 09:34 GMT+7

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, chợ hải sản Hàng Dương ở huyện Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực… tươi rói, giá cả lại hợp lý.

Đi bằng xe máy, buýt hoặc phà

Sau những ngày làm việc căng thẳng và ngột ngạt với sự chật chội nóng bức của TP, bạn muốn làm gì để giải stress? Đi du lịch ở những địa điểm gần TP, có thể đi về trong ngày sẽ là một lựa chọn cho những dịp cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày.
Chúng tôi xin gợi ý đến bạn một địa điểm lý tưởng, mà bạn có thể đi về bằng xe máy trong ngày. Đó là bãi biển 30 tháng 4, nằm cạnh bên chợ hải sản Hàng Dương với rất nhiều loại hải sản tươi sống hấp dẫn.
[VIDEO] Chợ hải sản "ăn liền" ở Cần Giờ
Từ trung tâm TP, bạn có thể đến chợ hải sản bằng 3 cách. Cách thứ nhất là đi xe buýt, từ bến xe buýt công viên 23 tháng 9 bắt xe buýt 75 Sài Gòn - Cần Giờ, giá 20.000 đồng/lượt; hoặc bắt xe buýt 20 Bến Thành - Nhà Bè đến phà Bình Khánh, đi bộ qua phà rồi bắt xe buýt số 90 ra biển.

Cách thứ hai là đi tàu cao tốc, xuất phát từ bến Bạch Đằng tới biển Cần Thạnh. Tới đây, bạn bắt xe ôm hoặc xe buýt đi về biển 30.4. Giá vé TP.HCM - Cần Giờ - TP.HCM như sau: người lớn 200.000 đồng/lượt, trẻ em từ 6 - 11 tuổi 100.000 đồng/lượt, người già 140.000 đồng/lượt. Từ thứ hai đến thứ sáu giảm 50.000 đồng/vé.
Cách thứ 3 là đi bằng xe máy. Đi bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị vì bạn sẽ được ngắm con đường Rừng Sác dài khoảng 30km với hai rừng cây bên đường, hít thở không khí trong lành. Tuy nhiên, hiện tại đường này đang có nhiều ổ gà nhỏ, nếu đi bằng xe máy bạn cần phải thật chú ý quan sát mặt đường. Và bạn nhớ đi từ sáng sớm, khi trời còn mát mẻ để tránh mất sức.

Chảo hải sản khổng lồ

Vừa bước vào chợ hải sản Hàng Dương tại đường Thạnh Thới, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi không gian ngập tràn hải sản tươi sống. Cũng có những quầy hải sản “ăn liền” với nhiều chảo khổng lồ đựng hải sản đã chế biến sẵn nóng hổi, liên tục đảo qua đảo lại chắc chắn sẽ khiến bạn thòm thèm và hoa mắt vì không biết nên lựa chọn hàng nào trước.
Chợ hải sản Hàng Dương nằm ngay cạnh bãi biển 30 tháng 4, huyện Cần Giờ
Bước vào chợ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi không gian hải sản đủ loại
Bạn có thể thoải mái lựa chọn đủ các loại sò, ốc, cua, ghẹ, tôm, mực... và nhờ người bán trực tiếp chế biến tại chỗ với phí chế biến cho món hấp là 10.000 đồng/kg, các món rang muối, cháy tỏi, xào dừa, xào bơ, xào me, nướng mỡ hành, nướng phô mai, nướng mọi,… là 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vào những ngày khách đông, bạn sẽ phải đợi khoảng 30 - 40 phút mới tới lượt chế biến cho mình.
Do vậy, nếu không muốn đợi lâu, bạn có thể lựa chọn hải sản ăn liền. Hoặc tới nơi lựa hải sản liền rồi nhờ chế biến ngay trước khi đi ngắm biển.
Hầu hết hải sản ở chợ đều còn sống, được thở ô-xy và con nào con nấy thuộc dạng “size khủng”, chắc thịt. Theo những người bán hàng, món hấp dẫn được nhiều khách lựa nhất thường là ghẹ, tôm tích và ốc…
Chị Trần Thị Kim Anh, chủ quầy bán hải sản ăn liền cho biết, sò điệp 50.000 đồng/phần, hàu 12 con có giá 50.000 đồng, mực 80.000 đồng/con, bạch tuộc 120.000 đồng/con, ốc len xào dừa là 100.000 đồng/hộp 700gram,…
Tất cả hải sản đều tươi rói được chào mời với mức giá hợp lý
Tôm, ghẹ,... tất cả đều còn sống và được cho thở ô-xy
Nếu không muốn chờ lâu, bạn có thể chọn hải sản đã chế biến sẵn.
“Có những khách thích ăn bình dân, mau lẹ thì người ta ăn ở đây, chế biến sẵn, có khách thì thích chọn đồ sống rồi chế biến sau. Khách tới đây thường là 50-50, nửa thích đồ chế biến sẵn, nửa thích đồ sống”, chị Kim Anh cho hay.
Chị Võ Thị Phượng, chủ một quầy hải sản tươi sống cũng cho biết hải sản ở đây được chị lấy theo ngày. Sáng sớm khi ghe vô ở Cầu Cảng, chị chạy đi lấy rồi mang ra chợ nên hải sản ngày nào cũng là hàng mới và còn sống. Hằng ngày, chị bán ở chợ từ 7 giờ sáng đến khoảng 21 giờ tối.
Với hản sản chế biến sẵn, trước khi giao khách đều được chủ quầy hâm lại cho nóng
Nhìn thật hấp dẫn đúng không nào...
Ghẹ size 'khủng' này có giá 450.000 đồng/kg
Ốc mỡ rang me rất tuyệt vời
"Ăn gì bây giờ?" chắc chắn sẽ là câu hỏi của nhiều người khi đứng trong "thiên đường" hải sản này
Một khách đi từ Sài Gòn đến Cần Giờ bằng xe buýt cũng chia sẻ: “Giá cả rất hợp lý, 5 - 6 món mà chỉ có 640.000 đồng thôi à. Tôi thường chỉ chọn những con quen thuộc thôi, lạ lạ thì không ăn. Ghẹ thì lựa con vừa vừa, không quá to nhưng còn sống”.
Với những nhóm bạn hoặc gia đình có sở thích cắm trại thì bạn cũng có thể mang theo bếp cùng với một số loại gia vị để có thể tự tay làm hết từ công đoạn chọn nguyên liệu tới chế biến món ăn.
Hàu nướng có phô mai và mỡ hành, giá rất "hạt dẻ", chỉ 50.000 đồng/12 con
Món nào cũng rất ngon, đậm đà
Nếu thích tự tay lựa hải sản thì bạn phải chịu khó đợi mới được thưởng thức vì thời gian chế biến cũng khá lâu
Sau khi mua hải sản xong, bạn có thể đi bộ khoảng 50m là tới bãi biển 30 tháng 4. Bãi biển này còn khá hoang sơ nên không khí rất trong lành và mát mẻ. Trời mát, bạn có thể trải bạt ngồi ngay trên bờ biển. Nếu không, bạn cũng có thể thuê ghế của những người bán nước với giá 10.000 đồng/ghế để vừa ăn hải sản, vừa ngả lưng.
Những người bán nước ở đây cũng rất vui vẻ, giá cả hợp lý. Khi bạn ăn xong hải sản, chủ quán cũng rất vui vẻ dọn bàn giúp bạn. Hãy thử tưởng tượng vừa thưởng thức món ăn vừa lắng nghe vị mặn của biển xộc vào mũi với sóng vỗ rì rào thì sẽ tuyệt vời đến thế nào…
Tuy nhiên, một điểm trừ là các hàng quán ở đây đều sử dụng hộp xốp và túi ni-lông để đựng thức ăn chế biến cho khách. Do vậy, nếu có điều kiện bạn hãy chủ động mang theo hộp đựng thức ăn từ nhà đi để góp phần bảo vệ môi trường nhé.
Tôm với kích cỡ 'khủng' nhìn đã mắt
Phí chế biến cũng rất rẻ, chắc chắn sẽ khiến ai đến đây cũng hài lòng
Những món hải sản nhìn thôi cũng đã thòm thèm
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.