Người thuận tay trái giỏi môn toán nhưng kém môn lịch sử

21/06/2017 21:01 GMT+7

Những người thuận tay trái có thể xem là kém môn lịch sử nhưng một nghiên cứu mới cho thấy họ thực sự thông minh hơn so với người thuận tay phải do họ giỏi môn toán.

Theo Telegraph, nghiên cứu mới do các nhà khoa học Anh thực hiện tại IFL Science đã chỉ ra mối liên hệ giữa khả năng thuận tay trái và kỹ năng toán học sau khi thực hiện khảo sát trên 2.300 học sinh tiểu học và trung học.
Để đánh giá khả năng thuận tay nào, các học sinh trải qua các hoạt động như vẽ tranh, viết lách và ném bóng. Với những học sinh thuận tay trái, các em có khả năng vượt trội hơn trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan đến toán học.

tin liên quan

Chàng trai tạo ra cách mua sắm thông minh
Chàng trai Vũ Quang Tám (27 tuổi, ở Hà Nội) đã khởi nghiệp bằng cách lập ra Putatu.com, một trang mạng mua sắm thông minh và hoàn tiền tiện ích.
Thực tế, nhiều nghiên cứu trước đây khẳng định những người thuận tay trái thường có bán cầu não phải phát triển hơn. Tuy nhiên, IFL Science nhấn mạnh rằng chỉ một phần ba những người có bán cầu não phải phát triển là thuận tay trái, do đó có nhiều người thuận tay phải lại có bán cầu não cùng bên phát triển.
Cũng theo Telegraph, chỉ 10% dân số thế giới là thuận tay trái trong số đó, có 4 tổng thống Mỹ gồm ông Barack Obama, Bill Clinton, George H. W. Bush và Ronald Reagan. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump là người thuận tay phải.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.