Người tự nguyện giữ sạch di tích

31/08/2016 10:32 GMT+7

Hơn 10 năm nay, người dân TX.Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) đã quen với việc ông Lê Văn Tương (ảnh), 50 tuổi, cần mẫn dọn dẹp, làm vệ sinh tại di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị…

Ông Tương cho biết mỗi sáng sớm khi đi tập thể dục quanh thành cổ ông đều cầm theo cái túi, thấy rác là cúi xuống lượm, cứ vậy thành quen. Tiếp đó là việc dọn dẹp. Ông cần mẫn nhổ bỏ chân hương tàn và hoa héo, quét dọn, nhặt rác sạch sẽ xung quanh.
Lúc chúng tôi hỏi về công việc mà ông đã làm, ông Tương mỉm cười nói: “Tôi làm việc này cũng như tập thể dục vậy. Với lại, công việc quá nhiều, các cô lao công làm không xuể nên tôi phụ dọn dẹp cho sạch sẽ để khi khách đến thăm viếng sẽ cảm nhận được sự trang nghiêm nơi linh thiêng này. Mỗi khi đau ốm không dọn dẹp được, tôi lại thấy không yên lòng…”.
Ông Tương mưu sinh bằng việc cắt lốp cao su để làm dép, dây buộc; vợ ông làm cô giáo để nuôi 2 con ăn học. Dù cuộc sống gia đình ông còn khó khăn nhưng ít ai thấy ông than nghèo kể khổ. Ngược lại việc làm thiện nguyện của ông khiến hàng xóm, người dân nơi đây luôn cảm phục.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.