Người Việt sống trong hội dưa Melon ở Ibaraki - Nhật Bản

Tố Tâm
Tố Tâm
24/06/2018 13:06 GMT+7

Hiện tại đang là mùa dưa Melon ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Nơi đây đang diễn ra 'Lễ hội Melon vui vẻ', đặc biệt các vườn dưa được mở cửa cho khách vào tham quan và hái dưa ngay tại vườn.

Dưa Melon được xem là đặc sản của nước Nhật. Đặc biệt ở vùng Irabaki, với những yếu tố như đất tro núi lửa được làm khô đúng cách; nhiệt độ ấm trong cả năm; khác biệt nhiệt độ giữa ngày và đêm… đã giúp những quả Melon có hương vị rất ngon.
Tỉnh Ibaraki là nơi duy nhất phù hợp mọi điều kiện trồng dưa Melon và có sản lượng dưa cao nhất toàn quốc, chiếm khoảng 26%.
Melon tại Ibaraki được trồng trong các nhà trồng kín. Điểm thú vị nhất của chúng là vào mùa dưa chín, mùi dưa sẽ tràn ngập khắp nơi.
Hái và thưởng thức dưa ngay tại vườn
Tại các vườn trồng Melon hiện nay, nhiều khách tham quan đã được trải nghiệm sự kiện “truy tìm Melon” hiếm có ngay cả ở Nhật. Khách tham quan sẽ được các vườn dưa mở cửa cho vào tận tay thu hoạch những quả dưa to tròn và có thể mang thành quả của mình về nhà.
Thức uống, bánh được chế biến từ dưa Melon
Lễ hội "Melon vui vẻ" và sự kiện "truy tìm Melon" đang là một điểm thu hút du lịch mới tại tại Ibaraki bên cạnh các địa điểm du lịch vốn nổi tiếng tại đây như Lễ hội hoa Suigo Itako Ayame, Công viên hoa Hitachi nổi tiếng thế giới, Cổng Tori Kamiso ở trước cửa đền Oarai Iso…
Cổng Tori Kamiso
Công viên Hitachi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.