Nguy cơ mất tài sản vì dự án… lừa ở TP.HCM!

17/08/2017 08:19 GMT+7

Hàng loạt căn hộ bán cho hai người, chủ đầu tư bỏ trụ sở và lảng tránh khách hàng. Dù đơn thư kêu cứu đã gửi đến các cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc vẫn rơi vào im lặng...

Bán chồng căn hộ
Chung cư Vạn Hưng Phát (339 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM) do chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại - xây dựng Vạn Hưng Phát (312 - 314 Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8, TP.HCM) rao bán và khởi công từ năm 2010.
Dự án nằm ở mặt tiền đường Tạ Quang Bửu - Bông Sao với giá phải chăng nên thu hút nhiều khách hàng đăng ký mua. Các khách hàng mua căn hộ ở đây đã trả từ 50 - 95% giá trị căn hộ (giá bán căn hộ khoảng từ 1,6 tỉ đến hơn 2,4 tỉ đồng/căn).
Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án xây xong phần móng rồi để đó cho đến nay. “Mặc dù ngừng thi công nhưng chủ đầu tư (đại diện trực tiếp là ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc công ty) sử dụng chiêu thức mướn cẩu tháp về đặt tại dự án, trưng bày hợp đồng liên kết hợp tác xây dựng với Công ty Invest Link LLP Singapore và thư bảo lãnh tài trợ dự án của Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) nên tháng 7.2013, tôi và nhiều người tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ. Không ngờ bị rơi vào… bẫy”, ông Nguyễn Thế Hùng (KP.3A, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), người mua căn hộ đã trả 2,4 tỉ đồng (95% giá căn hộ), đại diện hơn 50 khách hàng bức xúc, cho hay.
Sau khi mua căn hộ, ông Hùng phát hiện chủ đầu tư bán một loạt căn hộ cho cùng 2 khách hàng. Cụ thể, căn hộ A4 - lô B - tầng 15 vừa bán cho ông Hùng vừa bán cho bà N.H.N.Tr; P5 - lô A - tầng 21 cùng bán cho bà B.T.T.Th và ông T.Đ.Kh; B2B - lô B - tầng 16 bán cho ông P.V.S và ông H.Đ.H.Ch… “Hành vi của Tổng giám đốc Nguyễn Văn Minh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo ông Minh đến Phòng PC46, Công an TP.HCM, nơi đây đã tiếp nhận và thụ lý. Tuy nhiên, đến nay việc xác minh của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn rất chậm, đã quá thời hạn quy định về xử lý tin báo, tố giác tội phạm...”, ông Hùng cho biết.

tin liên quan

Ngắm toàn bộ hầm đèo Cả chi phí 11.378 tỉ đồng sắp cho xe chạy
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có chiều dài 13,4 km từ lý trình km 1353+150 quốc lộ 1 (Phú Yên) đến điểm cuối tại lý trình km 1374+525 quốc lộ 1 (Khánh Hòa), gồm 2 hầm: Cổ Mã và Đèo Cả. Dự án khởi công ngày 18.11.2012 với tổng vốn đầu tư 11.378 tỉ đồng.
Thắng kiện mà… “thua”!
Để đòi lại tiền, một số khách hàng đã khởi kiện Công ty Vạn Hưng Phát đến TAND Q.8. Tuy tòa tuyên thắng kiện nhưng bản án vẫn không thể thi hành được. Đó là trường hợp của ông Đào Trọng Vinh (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM), người đã bỏ ra 800 triệu đồng (trả trước 50%) để mua căn hộ tại dự án này.
Ông Vinh than thở: “Chi cục Thi hành án Q.8 đã có thông báo dự án Vạn Hưng Phát được thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - chi nhánh Bình Chánh. Và Agribank - chi nhánh Bình Chánh cũng đã khởi kiện, TAND Q.8 có Quyết định số 16 ngày 25.3.2016 xác định Vạn Hưng Phát có trách nhiệm trả cho Agribank - chi nhánh Bình Chánh 130 tỉ đồng. Đến thế này thì khi nào chúng tôi mới được thi hành án?”.
Ngoài gửi đơn đến cơ quan công an, nhiều khách hàng của dự án cũng đã gửi đơn đến UBND Q.8, UBND TP.HCM, Sở Xây dựng… nhờ can thiệp. Ngày 11.11.2015, UBND TP.HCM đã có Văn bản 10866 chỉ đạo: “Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND Q.8 cùng với các cơ quan liên quan báo cáo bổ sung về việc Công ty TNHH TM-XD Vạn Hưng Phát có hay không hành vi vi phạm về huy động vốn hoặc các hành vi vi phạm khác trong quá trình thực hiện dự án…” và một số nội dung liên quan đến tố cáo của khách hàng.
Dù vậy, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, vẫn không có bất kỳ cuộc tiếp xúc, giải quyết các nguyện vọng của người dân từ phía cơ quan chức năng và chủ đầu tư. Quá bức xúc, tháng 7.2017 vừa qua, rất đông khách hàng đã tụ tập trước dự án để yêu cầu giải quyết thỏa đáng.
Chúng tôi đã tìm cách liên hệ với chủ đầu tư chung cư cao cấp Vạn Hưng Phát để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên khi đến trụ sở Công ty TNHH TM-XD Vạn Hưng Phát tại 312 - 314 Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8, TP.HCM thì nơi này hiện là quán cà phê. Liên hệ với ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc công ty, thì ông không bắt máy dù điện thoại vẫn đổ chuông.
Dò tìm thông tin về công ty trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty TNHH TM-XD Vạn Hưng Phát vẫn chưa giải thể và đang bị tạm khóa do không thực hiện báo cáo, cung cấp thông tin theo yêu cầu của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM và cũng không cập nhật thông tin về thay đổi trụ sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.