Nguy hiểm trú mưa dưới gầm cầu vượt ở TP.HCM!

01/08/2017 13:33 GMT+7

Một cảnh rất dễ bắt gặp mỗi khi trời mưa là người đang tham gia giao thông vội vã dồn vào trú mưa... dưới gầm cầu vượt!

Gây kẹt xe
Khoảng 17 giờ 30 chiều 20.7, cơn mưa lớn đổ xuống một số khu vực trên địa bàn TP.HCM. Lúc này, dưới gầm cầu vượt Nguyễn Văn Cừ (đường Võ Văn Kiệt, Q.1) hàng chục người dừng xe máy ngay giữa đường để trú mưa.
Theo quan sát của chúng tôi, người thì quên mang theo áo mưa, người thì chở bình gas, trái cây... nên sợ ướt, hư hỏng. Làn đường dành cho ô tô, xe máy bị chiếm dụng, khiến người di chuyển qua khu vực này rất khó khăn.
Cách đó không xa, dưới gầm cầu Ông Lãnh (nối Q.1 và Q.4) còn bát nháo hơn. Vào giờ tan tầm, nhiều trường hợp lo “chạy mưa” nên lái xe với tốc độ khá nhanh, nhưng khi chạy đến dưới gầm cầu vượt thì bị kẹt cứng do vướng các phương tiện đang “chôn chân” ở đây.
Nhiều xe máy khi rẽ qua đường Nguyễn Thái Học không thể ôm sát lề nên phải lấn ra làn đường dành cho ô tô, xe tải. Tình trạng này cũng phổ biến dưới gầm cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) khiến dòng xe bị ùn ứ, lưu thông ở khu vực này rất phức tạp mỗi khi trời mưa.
Trú mưa cả trong hầm vượt sông
Khoảng 18 giờ ngày 19.7, hàng trăm phương tiện đang đổ dốc, chuẩn bị qua hầm vượt sông Sài Gòn, hướng từ Q.1 sang Q.2 thì bất ngờ thắng gấp vì gặp nhiều người đang trú mưa bên trong. Chiếc loa đặt ở trong hầm phát ra liên tục: “Đề nghị người dân không dừng xe khi lưu thông qua hầm vượt”.
Theo ghi nhận của PV, quãng đường qua hầm dài gần 1,5 km nhưng nhiều xe phải chạy thật chậm, né dòng người trú mưa để thoát ra, nhiều trường hợp xe này tông vào đuôi xe kia vì thắng gấp khi gặp chủ phương tiện đứng trú mưa.
Một cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, việc người dân dừng xe trú mưa một cách tùy tiện là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông. Đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến an toàn của chính bản thân người điều khiển vì khi bất ngờ dừng xe trú mưa, các phương tiện đi phía sau không xử lý kịp, rất dễ xảy ra tai nạn.
“Dừng xe trú mưa ở gầm cầu là hành vi đỗ, dừng xe trái với nơi quy định. CSGT phải vừa điều tiết giao thông, vừa nhắc nhở để người dân không vi phạm, khiến công việc càng thêm phức tạp khi gặp kẹt xe kéo dài lúc trời mưa”, vị cán bộ này nói thêm.

tin liên quan

Mùa mưa 2017 cận kề, người dân TP.HCM có thể phải lội nước ngập
Chiều qua, TP.HCM xuất hiện mưa to khiến nhiều người không kịp trở tay. Liên tiếp nhiều ngày trước, cũng xuất hiện mưa dông vào nửa đêm hoặc rạng sáng. Dự báo mùa mưa năm nay, TP.HCM sẽ có những trận mưa trên 100 mm trong vài giờ và có nguy cơ gây ngập. 
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết lượng xe lưu thông qua hầm rất lớn, bình quân mỗi ngày có tới 240.000 xe máy và ô tô. Tình trạng trú mưa không chỉ gây cản trở lưu thông mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng của người điều khiển phương tiện bởi nguy cơ mất an toàn giao thông, lượng khí thải độc hại phát sinh rất lớn.
trung tâm triển khai 2 giải pháp: tổ chức phát áo mưa tiện lợi ở vị trí phù hợp 2 đầu đường hầm, ưu tiên giúp những trường hợp chở người già, trẻ em nếu không có áo mưa có thể tiếp tục lưu thông bình thường; đồng thời phối hợp PC67 xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm", ông Triết nói.
Đình Phú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.