Nhà cấp 4 ở ngõ nhỏ Hà Nội chuyển mình với không gian sân vườn

18/03/2017 21:02 GMT+7

Maison T được xây dựng trên nền đất của căn nhà cấp 4 cũ nát nằm trong ngõ nhỏ của Hà Nội.

Mong muốn của gia chủ không chỉ là có không gian để ở mà còn được là chính mình mỗi khi trở về, muốn có không gian riêng tư nhưng cởi mở, có nơi tiếp đón bạn bè mỗi cuối tuần và có thêm khoảng vườn xanh để gần gũi với thiên nhiên.

tin liên quan

Làm mới không gian sống nhà bạn với kiểu nhà hộc kéo
Ngôi nhà mặt tiền nằm trên khu đất 470 m2 tại TP.Vũng Tàu với hơn 60% diện tích dành cho tự nhiên, 60% đó được đóng mở khéo léo thông qua những vách ngăn để con người có được cảm giác cây xanh ở khắp mọi nơi. 
Nhóm kiến trúc sư từ Công ty Nghia Architect (Hà Nội) đã đề xuất phương án thiết kế rất tự do và phóng khoáng, ranh giới giữa không gian sử dụng bị xóa nhòa, còn lại sự hài hòa trong tổng thể ngôi nhà đẹp và tiện ích.
Theo kiến trúc sư Nguyễn Tuấn Nghĩa: “Trong bối cảnh một đô thị quá đông đúc và ngột ngạt, giữa những khối nhà ken dày đặc và bị nén lại đến mức ngột ngạt bức bối, công trình xuất hiện và hiện hữu một cách tự nhiên, đơn giản nhất. Nếu cả đô thị như một bản hòa tấu cuộc sống với những tiết tấu dồn dập và liên tục cuốn người nghe theo những giai điệu không ngừng thì ngôi nhà sẽ như một nốt lặng nhỏ, một khoảng nghỉ cần thiết để có thể cảm nhận rõ hơn giai điệu cuộc sống xung quanh”.
Maison T, giải pháp cho nhà đô thị 1
Thay vì tận dụng toàn bộ mặt bằng khu đất quý giá theo tư duy tấc đất tấc vàng hoặc dành riêng cho mình một khoảng sân trong rộng rãi, căn nhà lùi lại để đóng góp cho con ngõ một khoảng trống màu xanh, khoảng không gian nhỏ nhưng ngày càng hiếm giữa một đô thị. Nhà được thu hẹp trong khuôn viên 40 m2 nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.
Tính bền vững của ngôi nhà được thể hiện qua các giải pháp thi công đơn giản nhưng sáng tạo, chi phí thấp. Giải pháp thông gió và lấy sáng tự nhiên được tính toán kỹ, đáp ứng phần nào tiêu chí của công trình xanh. Mùa hè nhà vẫn thông thoáng, với gió mát và ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng thư thái.
Maison T, giải pháp cho nhà đô thị 2
Maison T, giải pháp cho nhà đô thị 3
Maison T, giải pháp cho nhà đô thị 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.