Nhà hàng Hà Nội chỉ nhận đặt cỗ cúng rằm từ 3 mâm trở lên

02/09/2017 09:01 GMT+7

Hầu hết các dịch vụ nấu cỗ tại nhà đang trong thời gian cao điểm nhận đơn cỗ rằm tháng 7 , nhưng đa số chỉ nhận làm cỗ với đơn hàng 3 mâm trở lên.

“Một mâm thì ít quá. Chúng tôi chỉ nhận làm từ 3 mâm trở lên”, người nhận đơn của dịch vụ đặt tiệc Hưng Thịnh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết. Những gia đình nhận nấu cỗ với quy mô nhỏ đã không nhận đơn đặt cỗ rằm trước ngày mùng 8.7 âm lịch.
Trên trang mạng của các dịch vụ đặt cỗ đều có các thực đơn đa dạng để khách lựa chọn theo gói. Chẳng hạn, thực đơn 900 nghìn đồng/mâm gồm các món: Gà hấp lá chanh, tôm chiên sốt chanh dây, nem hải sản, canh bóng nấm mọc, nộm đu đủ bò khô, xôi vò, rau cải chao nấm và cơm.
Thực đơn 1,1 triệu đồng/mâm cầu kỳ hơn và nguyên liệu cũng đắt hơn, như gà rút xương hấp giấy bạc, tôm chiên bơ tỏi, mực chiên xù, chân giò hầm thuốc bắc, canh nấm tươi mọc, nộm đu đủ bò khô, rau cải chao nấm. Thực đơn 1,3 triệu đồng có gỏi gà rau răm, chim bồ câu quay, bò chiên xù thái lan, nem hải sản, cua lột phú quốc chiên giòn, canh bóng thập cẩm, xôi vò, nộm củ đậu vừng lạc, rau su su xào và cơm.
Các nhà hàng cũng cho khách đổi một số món, tuy nhiên chỉ là đổi trong danh sách những món mà họ có. Chẳng hạn, có thể đổi ngang gà hấp thành gà quay, tôm sốt thành tôm chiên.
Rằm tháng bảy cũng là dịp ngoài cỗ mặn, người dân còn dâng cúng cỗ chay. Vì thế, dịch vụ cỗ chay cũng đông người đặt. Cỗ chay hiện cũng có giá từ 600 nghìn đồng trở lên, tùy theo từng nhà hàng. Chẳng hạn, mâm cỗ chay 600 nghìn đồng ở nhà hàng cơm chay Khải Tường (Kim Mã, Hà Nội) gồm 10 món: Giò, chả, gà quay, cá sốt, tôm chiên, nộm, nem, canh măng, xôi, rau xào… Cơm chay Khánh Thiện (Nguyên Hồng, Hà Nội) cũng nhận đặt mâm từ 600 nghìn đến 1,2 triệu đồng/mâm, với đủ món như gà, cá, bò, lợn, sườn…
Nhiều hàng cỗ mặn chỉ chuyên mặn và không có dịch vụ cỗ chay. Tuy nhiên, cũng có nhà hàng có liên hệ với nhà hàng chay để gọi hộ khách. “Các anh các chị cứ đặt đủ 3 mâm mặn, còn gọi thêm chay thì chúng tôi sẽ gọi hộ và chuyển luôn”, người nhận đơn của nhà hàng Thắng Xuân (Thái Hà, quận Đống Đa) nói.
Dịch vụ cỗ rằm phố cổ đắt khách
Nếu như các nhà hàng thông thường ít “ngôi sao” cỗ thì khu quận Hoàn Kiếm lại có nhiều tên tuổi lớn. Khách có thể đặt cỗ tại nhà hàng Ánh Tuyết 25 Mã Mây, nhà Vinh Thu 14 Lý Thường Kiệt, hay nhà Hoàng Dung 14 Gia Ngư. Một cái tên mới nổi là Bếp bà Chà ở số 9 Lý Thái Tổ cũng có mâm cỗ khá duyên. Ngoài ra, nếu không quá nệ phải đặt ở những tên tuổi đã quá nổi tiếng trên, khách có thể đặt ở các hàng xôi gà đầu chợ Hôm hay ở chợ Hàng Bè với chất lượng tin cậy. Đặc biệt, với gà lễ, khách có thể mua ngay mà không cần đặt với giá 200 nghìn/kg gà đã luộc, buộc cánh tiên rất đẹp.
Với các nhà đã nổi tiếng nêu trên, việc đặt cùng lúc cả chay cả mặn đều không khó. Nhà Ánh Tuyết hiện nhận cả cỗ chay lẫn cỗ mặn với giá khoảng 1,1 triệu đã có một mâm đầy. Nhà Hoàng Dung nhận cỗ mặn giá khoảng 1,2 triệu/mâm, cỗ chay giá 800 nghìn/mâm. Sự chuyên nghiệp của phố cổ còn thể hiện ở khả năng đáp ứng số lượng đơn lớn. Chẳng hạn, trước rằm một tuần, khách đặt vẫn còn kịp có cỗ vào đúng ngày cao điểm 14, 15 tháng 7 âm lịch với lượng nhỏ 1-2 mâm chứ không bị bắt phải đặt 3 mâm trở lên.
Cỗ phố cổ cũng được ưa chuộng nhờ việc họ có những món ngon vô cùng chuẩn chỉ. Chẳng hạn, nếu đọ chim bồ câu quay thì các nhà hàng ở khu vực này hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu kiêu hãnh. Chim luôn có nước da màu nâu mật óng, vị mềm thơm ngọt. Bát canh măng, hay bóng thả cũng được nấu với trình cao: Nước trong veo và ngọt lịm. Chỉ có điều, ở phố cổ không có những mâm cỗ giá quá rẻ. Tuy nhiên, khách đều hiểu tiền nào của nấy.
Có một cách nữa để soạn cỗ rằm là chọn mua một số món ngon trên phố cổ, chỗ còn lại nhà nấu. Khi đó, khách có thể mua một số món chọn lọc như gà lễ nhà Hoàng Dung; chả mực, chả cốm nhà Vinh Thu; nộm Mã Mây hay hồ Hoàn Kiếm; gà quay, chim quay Hàng Buồm; xôi vò và chim quay Dung Hòa 21-23 Hàng Hòm…
Các nhà nấu cỗ như Ánh Tuyết, Dung Hòa, Vinh Thu, Bếp bà Chà, Thắng Xuân, Hưng Thịnh, chay Khải Tường, chay Khánh Thiện đều có trang mạng và facebook để khách có thể liên hệ. Nhà Hoàng Dung không có trang mạng riêng nhưng có số điện thoại trên địa chỉ số. Khách có thể điện thoại hoặc liên hệ qua các trang nói trên để được tư vấn đặt hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.