Nhiều căn hộ nơi bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chưa có lưới chắn

01/03/2021 12:56 GMT+7

Đã có nhiều vụ trẻ nhỏ rơi từ tầng cao chung cư không có lưới bảo vệ xuống dưới bị thương, thậm chí thiệt mạng, nhưng nhiều căn hộ cao tầng vẫn chưa lắp đặt hệ thống này.

Sáng 1.3, nhiều người dân sống tại Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng sau sự việc bé gái 3 tuổi đu bám, rơi từ lan can tầng 12A tòa nhà này, và may mắn được một người đàn ông đỡ kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

Cư dân hoảng sợ sau vụ việc bé gái rơi từ tầng 13 chung cư

Trên thực tế, tại nhiều nơi, nhiều trường hợp trẻ em rơi từ tầng cao chung cư không có lưới chắn xuống bị thương, thậm chí tử vong, nhưng còn nhiều hộ gia đình chủ quan, chưa lắp đặt hệ thống này để đảm bảo cho bản thân, cũng như các thành viên trong gia đình.

Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng nơi xảy ra sự việc bé gái trèo qua lan can ban công tầng 12A và rơi xuống dưới

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của PV, nhiều căn hộ tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng và các chung cư lân cận chưa lắp lưới chắn ban công, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho trẻ nhỏ.

Bố cháu bé rơi chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

Bà Nguyễn Thị Thoa (60 tuổi, sống tại tầng 16 Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng) cho biết, tại đây, khi nhận nhà chưa có sẵn hệ thống lưới chắn ban công.
“Nhận nhà xong, sắp có em bé là gia đình tôi đã phải làm rồi, lắp lưới để đảm bảo an toàn cho các cháu. Sự việc vừa xảy ra khiến chúng tôi rất sợ hãi, mặc dù lan can ban công cao trên 1 m, ngang ngực người lớn, nhưng khả năng cháu bé đó trèo lên kệ để dép hay cái gì đó nên mới ra được. Những gia đình sống trên cao nên lắp lưới chắn, các cháu chạy nhảy được rất sợ, các cháu chơi trốn tìm rất dễ trèo ra và gặp nạn”, bà Thoa nói.

Nhiều người dân chưa hết bàng hoàng sau sự việc

Ảnh Trần Cường

Ông Trịnh Bá Ngát, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 9 (P.Thanh Xuân Trung), cho biết sự việc xảy ra là một bài học xương máu cho những gia đình sống tại chung cư cao tầng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, địa phương đã quán triệt tới toàn thể người dân sát sao trông coi trẻ em trong nhà, cũng như cần lắp lưới chắn bảo vệ để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, bất ngờ tự bò ra ban công một căn hộ ở tầng 12A, trèo ra bên ngoài lan can. Sau đó, bé gái bám tay vào lan can, treo mình lơ lửng từ độ cao khoảng gần 30 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện đã hô hoán.
Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, quê tại H.Đông Anh, Hà Nội; làm nghề chở hàng) phát hiện, đã trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được khi cháu H. rơi xuống. Cháu bé 3 tuổi sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư, sức khỏe đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.