Nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc

20/01/2017 19:33 GMT+7

Nhiều mặt hàng không bao bì nhãn mác, không xuất xứ và không có hạn sử dụng được bày bán tại các chợ tại Thừa Thiên-Huế.

Tại các chợ như Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc, Bến Ngự và các chợ trên địa bàn các huyện, thị xã… rất dễ dàng tìm thấy nhiều loại thực phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, trong đó phần lớn là các mặt hàng thực phẩm truyền thống như bánh, mứt, thực phẩm khô...
Tuy nhiên, đây lại là những thực phẩm hút hàng nhất trong những ngày tết. Nhiều cửa hàng bày bán tràn lan túi bánh, mứt, kẹo, ô mai, hạt dưa, hướng dương... đa màu sắc không nhãn mác dưới hình thức xé lẻ cân ký.
Chợ Đông Ba, trung tâm mua bán lớn nhất của tỉnh mỗi ngày thu hút từ 8.000-10.000 lượt người đến mua bán. Bên cạnh những hàng hóa, thực phẩm đạt chất lượng về tiêu chuẩn thì vẫn còn không ít mặt hàng không bao bì nhãn mác, không xuất xứ và không có hạn sử dụng.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ một quầy bánh kẹo tại chợ Đông Ba cho biết: “Hàng được lấy từ các nơi về, rất đa dạng từ mẫu mã đến chất lượng. Tùy túi tiền và nhu cầu mà khách lựa chọn hàng tết phù hợp. Nhiều khách lựa chọn rất kỹ để mua các sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác đàng hoàng. Nhưng cũng không ít người thích rẻ, thích đẹp thì mua hàng ít tiền…”.

tin liên quan

20 tỉ đồng tuyên truyền về an toàn thực phẩm
Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa ký ban hành kế hoạch truyền thông tổng thể về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP (giai đoạn 2017 - 2020) với mức kinh phí gần 20 tỉ đồng được huy động từ ngân sách địa phương và đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân khác.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Trưởng BQL chợ Đông Ba, chợ có 2.700 lô hàng, đây không chủ thu hút khách lẻ mà đây còn là đầu mối cung cấp hàng hóa cho đa phần các chợ trên điạ bàn tỉnh. Vì thế, hàng hóa tại đây rất phong phú, có cả hàng chất lượng lẫn kém chất lượng, không bao bì, nhãn mác…
Ông Dương Đắc Hoan, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp tết Nguyên đán trên địa bàn và đã bắt 184 vụ, phạt 310 triệu đồng.
“Trước tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc khá nhiều dịp tết, khi mua hàng, đặc biệt là thực phẩm, người tiêu dùng nên tìm hiểu các thông tin về sản phẩm như ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhà sản xuất, thành phần sản phẩm, số đăng ký do cơ quan y tế cấp... để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Hoan nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.