Nhiều ngôi nhà Đà Lạt bị đe dọa vì sạt lở

20/09/2016 20:29 GMT+7

Một vụ sạt lở đất làm ngôi nhà xây dựng theo công nghệ 3D dịch chuyển 0,5m và đe dọa nhiều ngôi nhà khác trên đường Ngô Thì Sỹ, P.4. TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chiều tối ngày 20.9, ông Lê Đình Cường, Chủ tịch UBND P.4, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã đề xuất UBND TP. Đà Lạt bố trí cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Khiêm (Việt kiều Pháp), nạn nhân của vụ sạt lở đất tối 19.9 một căn nhà tạm cư ở khu dân cư An Sơn.

Nhà bà KHiêm bị hư hại sau vụ sạt lở đất Lâm Viên

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 19.9, do mưa lớn kéo dài khiến một phần triền đồi trên đường Ngô Thì Sỹ sạt lở, hậu quả bờ taluy dài gần 20m, cao 6m, sau ngôi nhà của vợ chồng bà Nguyễn Thị Khiêm (Chồng bà Kiêm là người Pháp) bất ngờ đổ ập vào căn nhà, làm bức tường phòng ngủ và nhà kho đổ sập.

Nhiều tài sản, vật dụng trong nhà bà Khiêm bị hư hại Lâm Viên

Theo bà Khiêm, rất may lúc đó chồng bà đang nằm xem tivi nhưng kịp chạy thoát ra ngoài, nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên nhiều tài sản, vật dụng trong nhà bị hư hại.

Ngay sau đó vợ chồng bà Khiêm được UBND P.4 bố trí ở tạm tại một khách sạn, nhưng họ từ chối và hiện đang ở nhờ một nhà hàng xóm trên đường Ngô Thì Sỹ

Nhà bà Khiêm bị dịch chuyển 0,5m có nguy cơ sụp đổ Lâm Viên

Ông Lê Đình Cường cho biết thêm, vụ sạt lở taluy làm ngôi nhà xây dựng theo công nghệ 3D của vợ chồng bà Khiêm bị dịch chuyển ra phía trước 0,5m, có nguy cơ sụp đổ nếu đất tiếp tục sạt lở.  

Hàng rào ngôi nhà lân cận và 7 ngôi nhà phía trên bị đe dọa Lâm Viên

Vụ sạt lở đất còn làm sập hàng rào của một ngôi nhà đang xây dựng cạnh nhà bà Khiêm và đe dọa sự an toàn của 7 ngôi nhà khác trên bờ taluy bị sập. UBND P.4 đã khuyến cáo 7 gia đình trên không nên ở trong nhà trong mùa mưa bão nhằm bảo đảm an toàn tính mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.