Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 5.10, Sở GTVT TP.HCM tổ chức sơ kết tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP 9 tháng đầu năm 2016.
Theo Sở GTVT TP, trong 9 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn TP đã xảy ra tổng cộng 2.919 vụ tai nạn giao thông (kể cả va chạm giao thông) làm chết 607 người, bị thương 2.377 người.
So với cùng kỳ 2015, tăng 238 vụ (8,88%), tăng 81 người chết (15,4%), tăng 34 người bị thương (1,45%).
Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM nêu một thông tin đáng chú ý là trong 9 tháng đầu năm có đến 152 vụ tai nạn và 139 người chết do chạy xe gắn máy tự té; người đi bộ thiếu quan sát, băng ngang không đúng nơi quy định, không đi đúng lối đi bộ. Nhiều trường hợp người đi bộ bẻ luôn dải phân cách để đi qua.


Đ.Mười - P.Hữu

Bạn đọc phản hồi (23 nhận xét)

Lê Nguyên

Dạo này xe máy tay ga nhiều, ai đi xe tay ga nhớ lưu ý khi thắng gấp, không được bóp thắng bên phải trước, đột ngột (đây là phản xạ thường có ở những người mới chuyển từ xe số lên xe tay ga, chưa quen) mà phải bóp thắng trái trước rồi mới bóp thắng phải. Nếu bóp thắng phải gấp, xe sẽ bị lật ngay! Kinh nghiệm xương máu (theo đúng nghĩa đen) của tôi đó!

Thành

Theo mình chủ yếu là do đường xá, thi công cẩu thả, chỉ cần chạy 40km trở xuống mà không quen đường thì bị tai nạn như chơi do các ổ gà, ổ trâu, hoặc chỉ một rãnh sau vừa lọt bánh xe! Những lúc như vậy thì biết khiếu nại ai?

Cù Lần

Người đi xe máy tự té rồi chết thì cũng dễ hiểu, vì đa số đội nón bảo hiểm nhưng gài quai không chặt, khi té xuống nón lập tức bay ra khỏi đầu nên đầu vẫn không được bảo vệ. Đội nón chỉ để đối phó thì chẳng bảo vệ được gì cho mình cả. Tôi đã có lần bị xe tông từ phía sau, người bay về phía trước, nhưng nhờ cài chặt quai nên khi đầu đập xuống đất và cà hàng mét trên mặt đường, nón vẫn không bị văng ra ngoài; tuy có rướm tí máu trong lớp xốp nhưng đầu vẫn không sao hết.

văn vũ

Nguyên nhân tại sao họ tự té? Và số tự té "chết" tăng mạnh? Có vấn đề gì ẩn sau tự té chết không?

VAN THUAN

Nói linh tinh! Phải hỏi nguyên nhân làm sao họ tự té, đường hỏng không chịu sửa, toàn ổ voi ổ trâu, đi không té chết mới lạ.

Lê Dũng Sỹ

Là người điều khiển xe mô tô để đi làm, tôi thấy đường xấu là nguyên nhân làm lệch bánh lái gây té xe. Ngay cả đường tốt, bánh xe chạy lên mí vạch dẫn đường bằng sơn cũng làm lệch bánh xe, gây té xe. Một nguyên nhân nữa là các xe mô tô hiện nay trang bị thắng đĩa trước bên tay phải (mà đa phần người Việt đều học lái xe đạp trước khi lái xe hai bánh có động cơ, thắng sau nằm bên tay phải), khi gặp tình huống bất ngờ, bóp thắng gấp làm xe lật nhào.

Thu

Một trong những nguyên nhân tự té: tay lái yếu mà thích đi xe to, nặng...

dan den

Quá đúng, nhất là các bà đi xe gắn máy xử lý tình huống rất tệ.

Hoan Ta

Chả có ai tự té nếu như đường không có bẫy. Chỗ thì nắp cống cao. Chỗ thì đào lỗ sâu không che chắn.

Sáu

Người đi xe máy thường có thói quen canh chừng bên trái, gương chiếu hậu cũng buộc có bên trái. Điều nguy hiểm phát sinh khi bị xe sau vượt lên phía bên phải va chạm làm ngã ra phía ngoài bị xe tải cán. Nên chăng thay vì chú ý bên trái thì nay người đi xe máy nên thường xuyên chú ý bên phải?

lethi

Theo luật giao thông thì không cho phép vượt xe bên phải trừ khi bên trái có chướng ngại vật và bên phải đang trống. Thật tình là tôi cực ghét mấy người lái xe vượt bên phải, nó cực kỳ nguy hiểm, vì ở VN xe máy đi bên phải và người lái xe cũng có xu hướng lái về bên phải. Nhiều người lái xe còn có kiểu thấy xe phía trước nhan bên nào và nhào qua bên đó mà vượt.

Bình luận