Nhiều người cùng hướng về khúc ruột miền Trung

19/10/2016 08:35 GMT+7

Sáng 18.10, sau khi Báo Thanh Niên phát lời kêu gọi giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, nhiều bạn đọc đã trực tiếp đến tòa soạn đóng góp chia sẻ.

Trong số tiền này, có một phần của người thân gia đình ông ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Q.10 (TP.HCM) góp lại, kèm với chút lòng một người thân lớn tuổi ngụ Q.Phú Nhuận (TP.HCM) nhờ gửi. “Suốt mấy ngày thấy mưa lũ gây thiệt hại lớn quá, nên sáng nay, khi có lời phát động trên Thanh Niên, người thân trong gia đình tôi bảo nhau góp tay chia sẻ bớt khó khăn nhọc nhằn với bà con”, ông Hiệp nói.
“Thiệt hại lớn quá, đau xót lắm !”
Trước đó, một bác chừng 70 tuổi, đến gửi 1 triệu đồng, nói là “gửi giúp bà con bị lũ lụt”. Hỏi thêm thông tin, bác chỉ “hé lộ”: “Báo cứ ghi nhận là của bé Huỳnh Cẩm Thy, ngụ Q.11, TP.HCM là được rồi”.
Còn chị Nguyễn Thị Ánh, nhà ở Q.3 và anh Nguyễn Hồng Quân, ở Q.Tân Bình, TP.HCM cũng kiệm lời khi đến gửi tiền giúp bà con miền Trung. Chị Ánh chỉ thỏ thẻ: “Thấy bà con quằn quại chống chọi với lũ dữ, trong lòng thấy thương quá, ai mà chịu thấu”. Còn anh Quân thì giọng chùng xuống: “Thiệt hại lớn quá, đau xót lắm!”.
Chiều cùng ngày, một nhóm bạn từ Công ty Bin Media (153 Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận, Q.7, TP.HCM) đến trao cho Thanh Niên 70 triệu đồng, nhờ mua gạo chuyển cho người dân vùng lũ. Nguyễn Thị Tường Vy, nhân viên công ty, cho biết đó là kết quả cuộc vận động “nóng” nội bộ sáng nay khi thấy Thanh Niên phát lời kêu gọi và mọi người tự nguyện cùng chung tay ngay.
T.Ư Đoàn hỗ trợ các tỉnh miền Trung
Ngày 18.10, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, dẫn đầu đã có cuộc làm việc với đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh và Nghệ An về tình hình thiệt hại do mưa lũ. Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Long Hải trao 300 triệu đồng từ nguồn quyên góp của cán bộ, công nhân viên chức cơ quan T.Ư Đoàn và Quỹ học bổng Vừ A Dính để hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung. Cùng ngày, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến thăm, động viên, trao quà cho 2 gia đình có nạn nhân tử nạn trong lũ tại TT.Hoàn Lão, H.Bố Trạch và P.Quảng Thuận, TX.Ba Đồn (Quảng Bình); đoàn cũng đến thăm, tặng quà và động viên Đội thanh niên tình nguyện TX.Ba Đồn đang khắc phục hậu quả lũ lụt.
T.Q.Nam
Chiều muộn, bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, đại diện Công ty Havas RiverOrchid PR (lầu 6 tòa nhà Lotery Tower - 77 Trần Nhân Tôn, P.9, Q.5, TP.HCM), cũng mang đến hơn 22 triệu đồng đóng góp. Bà Thi nói: “Đây là tấm lòng của chúng tôi và mong bà con mình sớm vượt qua đau thương khó khăn để ổn định cuộc sống”.
Mong cứu trợ sớm đến với bà con
Ông Phạm Đức Tấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (31/21 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), khi mang 50 triệu đồng giúp đồng bào lũ lụt vào chiều cùng ngày, chỉ nói một điều: “Chúng tôi rất tin tưởng và mong Báo Thanh Niên chuyển ngay cho bà con, bởi lúc này bà con rất cần động viên, chia sẻ”.
Qua câu chuyện với ông Tấn, chúng tôi được biết đó là tấm lòng của cán bộ, nhân viên công ty đã chia sẻ một ngày lương của họ để “gánh bớt bất hạnh với bà con”.
Trong khi đó, ông Hồ Đắc Thành, Trưởng nhóm Thiện Nguyện Sài Gòn, tổ chức từ thiện đang tập kết 300 phần quà trị giá 250 triệu đồng phối hợp với Thanh Niên chuyển về vùng lũ trong những ngày tới, cũng nóng ruột hối thúc: “Đừng để bà con đuối sức, chúng ta phải nhanh đến với bà con ngay bây giờ”.
Tương tự, ông Võ Bá, Giám đốc Agribank chi nhánh An Phú, chia sẻ: “Phải nói là “họa vô đơn chí” với đồng bào miền Trung, nên không ai có thể ngồi yên lúc này. Chúng tôi sẽ cùng Thanh Niên đưa hàng cứu trợ về vùng lũ, càng sớm càng tốt”. Được biết, hiện 1.000 phần quà của đơn vị này đang tập kết về các địa phương ở Quảng Bình và Hà Tĩnh, để nay mai kịp đến với người dân gặp nạn.
Báo Thanh Niên mong tiếp tục đón nhận tấm lòng của bạn đọc trong những ngày tới để những phần quà, bao gạo… đậm tình nhân ái góp phần làm vơi cạn nỗi đau và sự khốn khó của bao người dân nghèo ở khúc ruột miền Trung.
Tính đến chiều tối 18.10, Báo Thanh Niên đã tiếp nhận 1.901.205.921 đồng; 4.000 chai nước tương, nước mắm và 1.000 thùng mì). Trong đó, Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã quyết định trích một ngày lương của toàn bộ cán bộ, PV, nhân viên để hỗ trợ người dân vùng lũ với số tiền là 90.650.921 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.