Nhiều người lại sập bẫy 'đầu tư thông minh' khi nghe lãi suất 30 - 125%/tháng

14/10/2016 10:17 GMT+7

Vì ham lãi suất cao nhiều người chấp nhận bỏ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ đồng để “đầu tư thông minh” vào các trang tài chính nước ngoài qua lời giới thiệu của “người môi giới”, để rồi tiền mất tật mang.

Đầu tháng 10, nhiều bạn đọc gửi đơn đến Báo Thanh Niên phản ánh việc mình bị lừa hàng trăm triệu đồng; thậm chí có người còn mất trắng cả tỉ đồng khi tham gia vào nhóm “Đầu tư thông minh”, do một người tên Đ.D.K và V.T.H.X điều hành.
“Nhà đầu tư” tin người môi giới
Theo đơn tố cáo của chị N.P.B.T (31 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) thì vào tháng 2.2016, chị có quen biết với ông K. qua Facebook. Ông K. hẹn gặp chị ở một quán cà phê và giới thiệu những kênh đầu tư tài chính có lãi suất cao, hứa hẹn rủi ro... bằng 0.

tin liên quan

Lừa đảo ponzi ‘oanh tạc’ vùng quê
Đưa ra mức siêu lãi, kiểu huy động đa cấp ponzi đang giăng lưới khắp nơi, tấn công cả các vùng quê, lôi kéo người nông dân chân lấm tay bùn vào cảnh tiền mất, nợ mang.
Tin lời, chị T. đưa cho ông K. 40 triệu đồng để đầu tư vào một kênh tài chính. Chỉ một tháng sau, ông K. đưa cho chị cả tiền gốc, tiền lời 55 triệu đồng, và nói rằng kênh mà chị đang đầu tư rủi ro nhiều, không nên tiếp tục đầu tư.
Ông K. giới thiệu một số trang đầu tư mới như Globalbitco.com, A3, Payzona.org... với lời mời chào lãi suất hấp dẫn, từ 30 - 125%/tháng, thậm chí có trang lãi suất hơn 100%/tuần.
Nghe bùi tai, chị T. vay mượn khắp nơi chuyển cho ông K. 500 triệu đồng đổi từ tiền Việt sang tiền điện tử Bitcoin (1 Bitcoin tương đương 12 triệu) để “đầu tư thông minh” ở 5 kênh tài chính khác nhau, với lãi suất 40%. Sau một thời gian, ông K. báo các kênh, sàn, công ty mà chị T. đầu tư đã bị sập, phá sản hoặc bỏ trốn nên phải chịu mất trắng và không nhận trách nhiệm.
Tương tự, qua giới thiệu, ông K. gặp bà H.T.H.G (50 tuổi, ngụ Q.1) và ngỏ ý mời bà tham gia vào các kênh đầu tư tài chính lợi nhuận cao do ông giới thiệu. Theo lời bà G., khi gặp mặt hoặc trò chuyện trong các nhóm kín, K. thường giới thiệu hình ảnh mình chụp cùng các vị lãnh đạo cấp cao trong ngành bảo vệ pháp luật và cho biết những vị này cũng tham gia vào các kênh “đầu tư thông minh” để tạo sự tin tưởng.
“Nói là đầu tư chứ mặt mũi mấy trang đó như thế nào tôi cũng không biết, chỉ là mình tin nên cứ chuyển tiền cho vợ chồng nó thôi. Đầu tiên tụi nó sẽ giới thiệu cho mình chơi những trang ít tiền và nó chuyển tiền lời cho mình. Sau đó, nó cảnh báo không nên đầu tư ở trang tài chính đó nữa vì trang đó sắp sập. Thì một thời gian sau, y như rằng trang đó sập. Nó cứ làm đi làm lại như vậy hoài nên mình càng tin tưởng hơn và nghĩ nó là người tốt. Những lần đầu tư ở kênh nhỏ chừng vài triệu tụi nó chuyển cho mình tiền lời đều đều. Rồi sau đó nó kêu mình đầu tư nhiều ở các kênh khác để kiếm lãi suất cao hơn. Mình gửi vào đầu tư sau một thời gian thì nó bảo các kênh đó đã bị sập hết nên mất trắng. Thủ đoạn của nó là vậy”, bà G. bức xúc.
Sau khi mất trắng gần 800 triệu đồng, bà G. mới ngớ người và quyết định gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Người môi giới nói... bị lừa nhiều hơn
Theo lời bà G., chỉ sau một thời gian ngắn bà làm đơn tố cáo, liên tục từ ngày 26 - 27.9, ông K. trực tiếp dẫn theo nhiều người đến phòng khám riêng của bà chửi bới, hăm dọa khiến hoạt động của phòng khám bị ngưng trệ, các nhân viên lo sợ phải nghỉ làm.
“Những lần đó tôi đều không dám ra mặt vì sợ hãi. Ông ấy còn dẫn theo một phụ nữ đeo khẩu trang, giả vờ đến phòng khám để đánh ghen, chửi bới thô tục, bôi nhọ uy tín của tôi. Tiếp đó, ông ta còn dẫn người đến khu chung cư nhà tôi rồi nhắn tin yêu cầu tôi xuống gặp mặt, nếu không xuống sẽ lên tận chung cư quậy phá. Thậm chí ông ta còn đưa hình ảnh của tôi và con gái lên mạng nhờ người khác truy tìm. Hiện tại tôi rất hoang mang và lo lắng cho tính mạng của mình và gia đình”, bà G. nói.
Trong khi đó, ông K. nói rằng mình cũng là nạn nhân và còn bị mất tiền nhiều hơn những người đi tố cáo.
“Đầu tư thông minh chỉ là một tên gọi chung cho các kênh đầu tư tài chính ở nước ngoài chứ không phải là tên riêng biệt, và tôi không phải là chủ cũng không thuộc công ty nào cả nên không nhận tiền của những người đó. Tôi cũng chỉ là người đầu tư như họ; thậm chí còn mất tiền nhiều hơn họ nữa”, ông K. nói.
Liên quan đến thông tin bà G. phản ánh bị giang hồ hăm dọa, ông K. xác nhận có tới phòng khám nhưng “là vì bà G. không muốn gặp tôi, còn những người đi cùng là nhân viên của tôi chứ không phải giang hồ gì hết”.
Theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của các nạn nhân và tiến hành xác minh làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.