Nhiều nơi hân hoan đón Giáng sinh 2018

25/12/2018 09:11 GMT+7

Đêm Giáng sinh (24.12), khắp các ngả đường Hà Nội tắc nghẽn vì người dân đổ ra đường vui chơi, đặc biệt là giới trẻ.

Nhiều hoạt động phong phú xung quanh khu vực các nhà thờ và điểm đến quen thuộc như: Bờ Hồ, Nhà hát Lớn, các trung tâm thương mại, phố Hàng Mã...
Giáng sinh cũng là dịp để các bạn trẻ, nhóm làm công tác từ thiện có những hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ với những người thiếu may mắn. Tại Bệnh viện Lão khoa T.Ư (Hà Nội), một ban nhạc đã được mời đến chơi tại các phòng bệnh.
Tại Thanh Hóa, hàng vạn người, không phân biệt tôn giáo đã tập trung về nhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa dự lễ Giáng sinh 2018. Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng đông đảo lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đã tham dự thánh lễ cùng các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tại nhà thờ chính tòa.
[Video] Người Huế thích thú với tuyết rơi trắng trời mùa Giáng sinh
Tại TP.HCM hàng ngàn người đổ về xóm đạo ở đường Phạm Thế Hiển (Q.8) để vui chơi, ghi lại khoảnh khắc đón Giáng sinh. Với những hang đá, cây thông Noel, đèn đủ sắc màu... xóm đạo dọc con đường Phạm Thế Hiển trở nên lung linh và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Nhiều người dân cũng đổ ra khu vực trung tâm TP, khu vực nhà thờ Đức Bà (Q.1) đón Giáng sinh trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Ở khu vực đường Hai Bà Trưng, Q.1, biển người đổ về nhà thờ Tân Định (gần 150 tuổi) từ sớm khiến khu vực này trở nên náo nhiệt và đông đúc.
[Video] Giáng sinh ở nhà thờ gần 150 tuổi ở Sài Gòn
Tối 24.12, mặc dù trời mưa lất phất ở nhiều khu vực nhưng người dân TP.Đà Nẵng vẫn đổ ra đường mừng Giáng sinh. Đông nhất là tại nhà thờ chính tòa ở đường Trần Phú (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Các ngả đường đổ về nhà thờ này đều bị cấm đậu xe từ chiều cùng ngày. Đáng chú ý, năm nay ngoài người dân còn có rất đông du khách, nhất là du khách Hàn Quốc, Trung Quốc.
Tại Tòa giám mục TP.Cần Thơ, ngoài hang đá, còn có những hoạt cảnh Chúa hài đồng sinh ra trên chiếc xuồng ba lá hoặc cạnh luống cải, bờ ao với hình ảnh đậm chất miền Tây Nam bộ, thu hút rất đông người dân đến chiêm ngưỡng. Cùng ngày, lãnh đạo TP.Cần Thơ tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các vị giám mục, linh mục, mục sư, các chức sắc, đồng bào Công giáo và Tin lành tại Tòa giám mục Cần Thơ và Ban đại diện Tin lành VN tại nhà thờ Tin lành Cần Thơ.
Không khí đón Giáng sinh tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận) náo nhiệt và lộng lẫy. Các con đường như: Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, đại lộ Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành được trang trí đèn màu rất đẹp mắt. Đặc biệt, ở các giáo xứ như: Thanh Hải, Lạc Đạo, Phú Hài được bà con giáo dân dựng nhiều cây thông Noel, hang đá với sự hỗ trợ của kỹ thuật âm thanh, ánh sáng rất hoành tráng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.