Chuyển đoạn đường đã san ủi vào đường nội bộ khu di tích

03/05/2013 09:09 GMT+7

Ngày 2.5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết liên quan đến vụ thi công tuyến đường tây Tắc Pỏ xâm hại di tích quốc gia Nước Là (tại thôn 1, xã Trà Mai, H.Nam Trà My), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh vừa thống nhất chủ trương cho phép UBND H.Nam Trà My (chủ đầu tư) tiếp tục thi công phần đường không ảnh hưởng đến khu di tích.

Riêng phần đường có diện tích chồng lấn với qui hoạch Khu di tích Nước Là (328 m), UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với Sở VH-TT-DL tham mưu văn bản đề nghị Bộ VH-TT-DL và các bộ, ngành T.Ư cho phép bổ sung tuyến đường này vào đường nội bộ khu di tích (khi lập qui hoạch chi tiết) để triển khai thi công hoàn chỉnh.

 Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ tháng 3.2012 UBND H.Nam Trà My đã thống nhất mở tuyến đường Tây Tắc Pỏ dài hơn 3km, xâm hại khu vực bảo vệ di tích mà chưa được Bộ VH-TT-DL thống nhất. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng thi công công trình để kiểm tra. Theo đó, đơn vị thi công đã cày ủi, san lấp mặt bằng đoạn đường dài 328 m, xâm phạm vào khu vực bảo vệ 1 và 2 của di tich. Di tích Nước Là được Bộ VH-TT-DL xếp hạng di tích cấp quốc gia từ ngày 24.7.2008, là căn cứ Liên khu ủy và Ban quân sự khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ, với hơn 27 ha khoanh vùng bảo vệ.

V.M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.