Cựu giáo viên buôn ma túy

24/08/2015 10:17 GMT+7

Từng là thầy giáo, nhưng Lâm Quang Trung (30 tuổi, quê H.Quảng Trạch, Quảng Bình; trú TT.A Lưới, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) đã đánh đổi tất cả để trở thành đầu nậu buôn ma túy qua biên giới...

Từng là thầy giáo, nhưng Lâm Quang Trung (30 tuổi, quê H.Quảng Trạch, Quảng Bình; trú TT.A Lưới, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) đã đánh đổi tất cả để trở thành đầu nậu buôn ma túy qua biên giới...

Cựu giáo viên Lâm Quang Trung khi bị bắt giữ - Ảnh: Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cung cấp
Cựu giáo viên Lâm Quang Trung khi bị bắt giữ - Ảnh: Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cung cấp
Theo hồ sơ, Trung nguyên là giáo viên môn thể dục của một trường THPT tại H.A Lưới. Nhưng cái nghiệp chỉ gắn với Trung vỏn vẹn 8 năm (từ 2004 đến 2012).
Không còn đi dạy nhưng Trung vẫn không về quê mà ở lại sinh sống tại TT.A Lưới, trở thành một tay chuyên buôn bán gỗ và động vật tươi sống có nguồn gốc từ nước bạn Lào. Cũng vì “nghề nghiệp” của mình nên Trung thường xuyên qua lại VN-Lào ở Cửa khẩu quốc tế La Lay (H.Đakrông, Quảng Trị).
Ít ai nghĩ rằng, gã trai ốm yếu, thường đi trên chiếc xe máy cà tàng ấy lại là kẻ buôn ma túy hết sức liều mạng. Nhiều chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết Trung thường xuyên di chuyển qua lại khu vực biên giới... nên Trung xuất nhập cảnh khá dễ dàng nhưng y đã không ngờ rằng những hành động của mình đã bắt đầu bị biên phòng cửa khẩu đưa vào tầm ngắm.
Phá vụ vận chuyển ma túy đá lớn tại biên giới Quảng Trị-Salavan
Ngày 30.7, lực lượng phòng chống ma túy (BĐBP tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay, Ty an ninh tỉnh Salavan (Lào) đã bắt giữ O Lạ Phun Phệt Sỗm Phông (40 tuổi, trú ở bản Ụ Đôm Xay, H.Mường Phìn, tỉnh Salavan) khi y đang cùng đồng bọn giao dịch ma túy trên QL 15 (sát biên giới Việt-Lào). Tang vật của vụ án lên tới 1,5 kg ma túy đá, đây là số ma túy đá lớn nhất được phát hiện tại biên giới Quảng Trị- Salavan trong nhiều năm qua.
Trung bắt đầu “lộ đuôi cáo” khi trinh sát biên phòng biết được vào đêm 19.6 Trung đổi 280 triệu tiền Việt lấy 110 triệu tiền kíp Lào tại nhà một người tên B. Nhận định vị cựu giáo viên chuẩn bị “đánh hàng”; đúng như tính toán khi vào lúc 19 giờ đêm 21.6, Trung xuất hiện tại khu vực cửa khẩu, thản nhiên xin nhập cảnh vào VN. Chỉ chờ có thế, lực lượng của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay và Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy (BĐBP tỉnh Quảng Trị) đã ập ra bắt giữ.
Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ trong bầu lọc gió xe máy của Trung 2.000 viên ma túy tổng hợp, 93g ma túy đá, 1 thanh kiếm, 2 dao nhọn...
Theo kết quả điều tra, Lâm Quang Trung là một kẻ nghiện ma túy nặng. Chính sự “dan díu” với cái chết trắng đã đẩy anh ra xa trường lớp và vợ con nhưng lại mang anh đến gần 1 người đàn bà tên là L. (34 tuổi, quê Quảng Bình, trú TT.A Lưới). Từ cuối năm 2013, Trung đã sống như vợ chồng với L. cho đến khi bị bắt. Trung khai rằng đã 2 lần được L. giao sang Lào mua ma túy rồi đưa về VN.
Cụ thể, tháng 3.2015 là vụ đầu tiên, Trung đã thực hiện trót lọt vụ buôn ma túy với trị giá 60 triệu kíp Lào. Lần thứ 2, ngày 19.6, L. giao cho Trung 280 triệu đồng để tiếp tục “đi buôn”. Sau khi đổi ra tiền Lào, Trung chạy một mạch suốt đêm đến H.Sê Kong (tỉnh Salavan, Lào) và mua bán ma túy với một người tên là Nhầy. Sau đó cùng Nhầy thực hiện việc giấu ma túy vào bầu lọc gió xe máy hết sức kỳ công rồi ung dung quay về VN nhưng đã không thoát được...
Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho công an tiếp tục làm rõ. Lực lượng công an cũng đang đấu tranh với L. để xem xét mức độ liên quan của L. với hành vi tội phạm của Lâm Quang Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.