Hàng trăm tấn mía bỏ khô ở Thanh Hóa

16/03/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Nhiều hộ nông dân ở xã Hà Long, H.Hà Trung (Thanh Hóa) đang lo lắng vì hàng chục tấn mía đã chặt phải nằm phơi ngoài đồng, gây thiệt hại về kinh tế cho người dân.

(TNO) Nhiều hộ nông dân ở xã Hà Long (H.Hà Trung, Thanh Hóa) đang lo lắng vì hàng chục tấn mía đã chặt phải nằm phơi ngoài đồng, gây thiệt hại cho người dân.

Xã Hà Long có trên 550 ha mía, hàng năm cung cấp khoảng 33.000 tấn mía cho Nhà máy mía đường Việt - Đài. Từ sau tết, các hộ dân đã được HTX dịch vụ Hà Long thông báo chặt mía để nhập cho nhà máy. Tuy nhiên, khi người dân chặt mía xong, thì các chủ phương tiện vận tải lại không cho xe đến chở. Hậu quả, hàng trăm tấn mía bị ứ đọng ngoài ruộng, chất lượng sụt giảm nghiêm trọng, gây bức xúc cho người dân.

Ông Lê Minh Công, Chủ nhiệm HTX dịch vụ Hà Long, cho biết: “Hiện nay trên đồng còn khoảng trên 400 tấn mía là do thủ tục nhập mía vào nhà máy mất quá nhiều thời gian. Thêm vào đó, cước vận chuyển thấp (63.000 đồng/ tấn), nên nhiều lái xe đã ngừng vận chuyển, đòi tăng giá. Chúng tôi đã làm việc với các chủ phương tiện, đề nghị họ thực hiện hợp đồng đã ký với người dân, họ đã đồng ý vận chuyển mía trở lại trong vài ngày tới”.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> 25 ha mía bị thiêu rụi
>> Cả gia đình đi đốn mía, nhà bị cháy rụi
>> Mía… đắng
>> Hàng chục vụ cháy ruộng mía đầy bí ẩn
>> 27 vụ cháy mía ở Gia Lai
>> Không để người trồng mía thiệt thòi
>> Ngành mía đường chưa được đầu tư bài bản
>> Chi phí tăng, người trồng mía không có lời
>> Trồng mía trên bờ vuông tôm: Làm chơi, ăn thiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.