Kế toán - Ngành học không thể thiếu

18/06/2015 12:00 GMT+7

Kế toán luôn là một ngành học hot, thu hút sinh viên bởi tính ổn định và không thể thiếu ở tất cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Kế toán luôn là một ngành học hot, thu hút sinh viên bởi tính ổn định và không thể thiếu ở tất cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh.

 SV chuyên ngành Kế toán Trường ĐH Cửu Long thực hành tại phòng mô phỏng doanh nghiệp - Ảnh: Quang Thái
 SV chuyên ngành Kế toán Trường ĐH Cửu Long thực hành tại phòng mô phỏng doanh nghiệp - Ảnh: Quang Thái
Học gì ở ngành Kế toán?
Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động. Để cung cấp thông tin về kinh tế tài chính thực sự hữu dụng về một doanh nghiệp, cần có một số công cụ theo dõi những hoạt động kinh doanh hằng ngày của doanh nghiệp, trên cơ sở đó tổng hợp các kết quả thành các bản báo cáo kế toán.
Mỗi đơn vị, tổ chức trong xã hội đều phải có một lượng tài sản nhất định để tiến hành các hoạt động. Trong quá trình hoạt động, đơn vị thực hiện các hoạt động như: trả lương, mua hàng, bán hàng, sản xuất, vay vốn đầu tư... Các hoạt động đó đều phải được kế toán quản lý và cân đối.
Người làm trong ngành kế toán đòi hỏi phải có kỹ năng tính toán tốt, đức tính bình tĩnh, thận trọng, cẩn thận, chín chắn, chu đáo... Thói quen cẩu thả, bừa bãi, thiếu ngăn nắp, đại khái, qua loa, thờ ơ, lãnh đạm... đều không phù hợp với ngành này.
Khi học ngành Kế toán, sinh viên được trang bị những kiến thức về kế toán, kiểm toán; giúp sinh viên có khả năng tổ chức điều hành công tác kế toán, kiểm toán nội bộ và tài chính ở tất cả các loại hình doanh nghiệp; có thể thực hiện báo cáo thuế, báo cáo tài chính, kế toán thuế, quyết toán thuế trong các công ty của Việt Nam và nước ngoài.
Học ở đâu?
Do nhu cầu về nhân lực của thị trường lao động lớn nên ngành Kế toán được đào tạo ở nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho người học có nhiều lựa chọn bậc học và trường học.
Tại Trường ĐH Cửu Long, ngành Kế toán được đào tạo với 3 chuyên ngành: Kế toán kiểm toán, Kế toán ngân hàng và Kế toán tài chính. Khi học tại Trường ĐH Cửu Long, sinh viên được học tập trong môi trường năng động, cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy hiện đại, nguồn học liệu phong phú, đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và công tác thực tế, tốt nghiệp trong và ngoài nước và hiện đang là các kiểm toán viên, kế toán trưởng, quản lý tài chính ở các doanh nghiệp.
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên được thực hành trong hệ thống phòng mô phỏng doanh nghiệp ảo với các phần mềm kế toán tiên tiến nhất hiện nay; thực tập tại các công ty, tập đoàn lớn chuyên về lĩnh vực kế toán, tài chính; tham gia sinh hoạt tại CLB Kế toán trẻ, CLB Tài chính Kế toán để phát triển và hoàn thiện kỹ năng chuyên môn.
Cơ hội nghề nghiệp
Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường lao động của nghề này rất rộng lớn và cơ hội việc làm rất cao.
Sinh viên ngành Kế toán sau khi tốt nghiệp có thể làm việc được ở hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ. Một số vị trí hấp dẫn mà bạn có thể đảm nhiệm là kế toán viên, kiểm soát viên, nhân viên thuế, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, chuyên viên quản lý kênh phân phối, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên quản lý dự án. Có thể đảm nhận vai trò trưởng phòng kế toán, kế toán trưởng, giám đốc tài chính (CFO)...
Đề án tuyển sinh riêng đại học, cao đẳng chính quy giai đoạn 2015 - 2016 của Trường ĐH Cửu Long đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt. Theo đó, trường được phép áp dụng 2 phương thức tuyển sinh: xét học bạ THPT và xét kết quả thi THPT quốc gia.
Trường nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 31.10.2015. Chi tiết liên hệ:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG
Quốc lộ 1A, H.Long Hồ, Vĩnh Long.
Điện thoại: 0703.821655 - Fax: 0703.657011.
Email: mekonguniversity@mku.edu.vn hoặc phongtuyensinh@mku.edu.vn
Website: http://mku.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.