Nghệ thuật miễn phí dành tặng công chúng

19/09/2015 11:17 GMT+7

Tại Hà Nội đang có nhiều chương trình nghệ thuật phát vé miễn phí phục vụ khán giả vào dịp cuối tuần.

Tại Hà Nội đang có nhiều chương trình nghệ thuật phát vé miễn phí phục vụ khán giả vào dịp cuối tuần.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Mirijam Contzen trình diễn tại Viện Goethe phục vụ khán giả.
Nghệ sĩ violin nổi tiếng Mirijam Contzen trình diễn tại Viện Goethe phục vụ khán giả - Ảnh: BTC cung cấp
Viện Goethe đang thực hiện chuỗi chương trình hòa nhạc, nhằm mang đến cho khán giả trải nghiệm bất ngờ về mới lạ khi thưởng thức âm nhạc, và mở đầu với buổi trình diễn Hòa nhạc trong bóng tối của nữ nghệ sĩ violin Mirijam Contzen. Mirijam Contzen được công chúng thế giới biết đến khi mới 16 tuổi, sau khi dành giải thưởng trong cuộc thi quốc tế Tibor Varga dành cho violin. Nữ nghệ sĩ này sẽ chơi 3 bản nhạc độc tấu dành cho violin thuộc dòng nhạc cổ điển của nhạc sĩ Eugen Ysayes, Paul Hindemith và Johann Sebastian Bach.
Đặc biệt, những bản nhạc này sẽ được biểu diễn trong một căn phòng tối để thính giả có những trải nghiệm âm nhạc độc đáo: lắng nghe âm thanh mà không bị phân tâm bởi thị giác. Khi chỉ tập trung vào sự tồn tại của âm thanh, những chi tiết nhỏ nhất của âm nhạc sẽ được cảm nhận một cách trọn vẹn nhất.
Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24.9 tại Viện Goethe. Vé được phát miễn phí cho khán giả vào lúc 12 giờ ngày 18.9 tại đây.
Sau khi bộ phim Người trở về ra mắt đầu tháng 9, nhiều khán giả đã đề nghị Hãng phim Điện ảnh quân đội tiếp tục mở thêm suất chiếu. Vì vậy, Hãng này đã quyết định tiếp tục công chiếu miễn phí bộ phim trong hai ngày 19 và 20.9, tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng. Người trở về dựa theo truyện ngắn Người về bến sông Châu của tác giả Sương Nguyệt Minh, có sự tham gia của các diễn viên: NSND Như Quỳnh, NSƯT Dũng Nhi, Lã Thanh Huyền, Trương Minh Quốc Thái, Tiến Lộc…
Năm nay là lần thứ 5 liên hoan Múa đương đại “Sự gặp gỡ Á - Âu” được tổ chức. Tại Hà Nội, liên hoan diễn ra từ ngày 30.9 - 4.10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Lớn với các suất diễn vào lúc 15 giờ và 20 giờ. Khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật múa đương đại đa phong cách đến từ nhiều quốc gia: Pháp, Đức, Israel, Nhật Bản, Ba Lan và VN.
Trong số các tác phẩm được trình diễn, một trong những điểm nhấn là vở múa Bên bờ hợp tác giữa Bỉ và VN. Một vở diễn đáng chú ý khác là Hai miền đất nước được trình diễn bởi đoàn vũ Sasha Waltz & Guests nổi tiếng thế giới sẽ đến từ Đức. Tác phẩm được công diễn trong hai ngày 2 và 3.10.2015 tại Nhà hát Lớn, số 1 Tràng Tiền.
Vé được phát miễn phí từ ngày 23.9, lúc 12 giờ, tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học), Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền) và Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.