Thanh tra việc kê đơn thuốc quá nhiều tại BV Thanh Nhàn

10/09/2013 10:15 GMT+7

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết trong tuần này sẽ có kết luận việc đơn thư phản ánh về chuyên môn tại Bệnh viện (BV) Thanh Nhàn, Hà Nội liên quan đến dự trù, kê đơn sử dụng thuốc.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã nhận được phản ánh về việc BV Thanh Nhàn thiếu một số thuốc, ảnh hưởng đến điều trị, đồng thời lại có nhiều loại thuốc được nhập về quá nhiều dẫn tới tồn kho (năm 2012 tồn khoảng 20 tỉ tiền thuốc).

Chánh thanh tra Sở, ông Nguyễn Việt Cường cho biết sẽ làm rõ có hay không chủ trương kê đơn sai quy chế để giải tỏa thuốc tồn kho; tình trạng kê đơn vi phạm quy chế (kê nhiều quá mức cần thiết cho bệnh nhân).

Thanh tra Sở Y tế cũng đã trưng cầu ý kiến của cơ quan chuyên môn về việc chỉ định và các nguy cơ do thuốc bị kê sai với quy chế.

Theo đơn phản ánh, do tồn kho, những mặt hàng thuộc nhóm thuốc beta như Dorocardyl 40mg (propranolol) được các bác sĩ kê cho bệnh nhân từ 100-200 viên/tháng (đủ dùng trong 100-200 ngày). Trong khi thực tế bệnh nhân chỉ dùng 1 viên/ngày. Theo quy chế, đơn thuốc này chỉ dùng để điều trị trong 30 ngày.

Nam Sơn

>> Tạm ngừng sử dụng thuốc cản quang Xenetic gây tai biến
>> Long An không sử dụng thuốc lá trong đám cưới
>> Bệnh viện sử dụng thuốc quá hạn cho bệnh nhân
>> Nhiều học sinh sử dụng thuốc ho gây nghiện
>> Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây thiệt hại phải bồi thường
>> Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây thiệt hại sẽ phải bồi thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.