Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc ở Phú Quốc

27/06/2013 09:16 GMT+7

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc được khánh thành vào ngày 14.12.2012, tọa lạc tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang). Đây là ngôi chùa mới xây dựng có quy mô lớn nhất ở ĐBSCL, theo lối kiến trúc thời nhà Lý và nhà Trần.

 Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc ở Phú Quốc
Phật tử và du khách nghe giảng Phật pháp tại gian Đại hùng bảo điện

Các công trình gồm: ngôi Đại hùng bảo điện, nhà Tổ của chùa làm bằng gỗ liêm và đá nguyên thủy có giá trị sử dụng từ 700 - 1.000 năm…Với khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là điểm dừng chân lý tưởng của du khách mỗi khi có dịp đến tham quan đảo ngọc. Mặc dù hiện nay, việc xây dựng thiền viện vẫn chưa hoàn thành, nhưng do có phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ, nên hằng ngày nơi đây thu hút được rất nhiều du khách cùng các tăng ni, phật tử đến tham quan và lễ phật. Người dân địa phương và du khách thường đến đây dâng hương trong các dịp lễ tết và thư giãn tĩnh tâm sau những giờ phút lao động căng thẳng.

 Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc ở Phú Quốc  2
Du khách đến tham quan chua

“Sau khi xây dựng hoàn thành, thiền viện sẽ kết hợp với Khu du lịch sinh thái - văn hóa Phú Quốc tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đặc sắc đầy vẻ tôn nghiêm và thanh tịnh, thu hút khách thập phương quanh năm ghé đến để chiêm bái thưởng ngoạn, góp phần vào sự phát triển du lịch của đảo Phú Quốc và cả nước”, một vị lãnh đạo Huyện ủy Phú Quốc cho biết thêm.

Bài, ảnh: Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.