Những chính trị gia mê tín trên thế giới

07/02/2016 10:06 GMT+7

Có vẻ khó tin song các chính trị gia trên thế giới đặt cược khá nhiều sự nghiệp, vận mệnh, cuộc sống của mình vào những điều được cho là mê tín .

Có vẻ khó tin song các chính trị gia trên thế giới đặt cược khá nhiều sự nghiệp, vận mệnh, cuộc sống của mình vào những điều được cho là mê tín.

Đối diện với trái bóng, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff trở thành người rất mê tín - Ảnh: AFPĐối diện với trái bóng, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff trở thành người rất mê tín - Ảnh: AFP

Những con số biết nói

Đối với cố Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt, một số con số có thể ám chỉ điều gì đó. Ông tin rằng điều xui xẻo sẽ xảy ra nếu dùng 1 que diêm để châm 3 điếu thuốc và rất e ngại con số 13. Nếu bữa tiệc có 13 người tham dự, ông sẽ yêu cầu chánh văn phòng của mình cùng ngồi vào bàn để nâng lên 14 người. Roosevelt luôn tránh đi lại vào ngày thứ 6 nếu có thể. Khởi hành vào thứ 6 ngày 13 lại càng không thể đối với cựu chủ nhân Nhà Trắng. Lãnh đạo Mỹ sẽ lên lịch lại các cuộc hẹn quốc tế để ông có thể rời nhà vào ngày 12 hoặc 14, theo trang tin smashinglists.com.

Cũng như Roosevelt, cố Thủ tướng Anh Winston Churchill tin rằng đi lại vào thứ 6 sẽ gặp những điều không may và tránh để điều này xảy ra bằng mọi giá. Nếu buộc phải khởi hành vào thứ 6, ông sẽ mang theo cây gậy may mắn. Nghe có vẻ nghịch lý song Churchill cho rằng mèo đen đem lại may mắn và luôn cho chúng ăn uống nếu ông tình cờ bắt gặp.

Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan luôn có một nhà chiêm tinh túc trực trong thời gian ông ở Nhà Trắng, theo smashinglists.com. Theo Chánh văn phòng nội các lúc đó là Donald Reagan, ông Reagan tin rằng chính nhà chiêm tinh này đã giúp mình chống lại lời nguyền kéo dài 148 năm trong Nhà Trắng rằng: những tổng thống được bầu vào những năm chia hết cho 20 sẽ chết lúc đương nhiệm. Tương truyền lời nguyền Tippecanoe được người da đỏ nguyền rủa Tổng thống William Henry Harrison và thế hệ kế nhiệm ông sau một trận chiến dữ dội của Harrison, khi đó là thống đốc bang Indiana, chống lại người da đỏ.

Có vẻ như lời nguyền đã hiệu nghiệm khi Harrison nhậm chức tổng thống năm 1940 và đã qua đời một năm sau đó. Abraham Lincoln là “nạn nhân” kế tiếp khi nhậm chức năm 1860 và bị ám sát 5 năm sau. Các đời tổng thống sau (1880, 1900, 1920, 1940 và 1960) đều chịu chung số phận mãi cho đến thời Tổng thống Reagan. Ông vào Nhà Trắng năm 1980 và đã may mắn thoát chết trong một vụ mưu sát. George W. Bush được bầu vào năm 2000 và cũng đã thoát khỏi vụ ám sát.

Nhà độc tài Đức Adolf Hitler thuộc loại người cực kỳ mê tín dị đoan, theo trang ibest9.com. Ông tin tưởng tuyệt đối vào con số 7 và thường lên kế hoạch cho các trận chiến vào ngày này. Hitler thường tham khảo ý kiến của thầy bói và nhà chiêm tinh đối với mọi vấn đề, từ quân sự cho đến việc riêng. Trùm phát xít cũng thường không chịu cởi áo khoác ở chốn đông người. Lợi dụng niềm tin của Hitler vào thuật chiêm tinh và tử vi, các nước đồng minh luôn xem lá số tử vi của nhà độc tài để dự đoán đường đi nước bước của Hitler trong mọi trận chiến.

Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan luôn có một nhà chiêm tinh túc trực trong thời gian ông ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuter


Tương tự, Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte có hẳn một nhà chiêm tinh riêng là bà Normand khi ông cần những lời khuyên cho các trận chiến, theo  trang guides.wikinut.com. Con số 13 và mèo, đặc biệt là mèo đen là những thứ khiến ông phải dè chừng. Thực tế, Napoleon Bonaparte cho rằng mình thua trận chiến Waterloo là do trước đó, con ngựa của ông đã bị chùng chân khi con mèo đen băng ngang cản đường.

“Bùa hộ mệnh” của các chính trị gia

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tin nhiều vào sức mạnh siêu nhiên khi đề cập đến niềm đam mê bóng đá trong bà. Theo hãng tin AFP, những lần đội nhà thi đấu, bà thường tìm một khúc gỗ để chạm tay vào vì tin rằng điều này sẽ giúp đội Brazil chiến thắng.

“Cũng như mọi người dân Brazil, tôi là người rất mê tín đối với bóng đá”. Bà cũng thừa nhận luôn mang theo những lá bùa may mắn cũng như đan các ngón tay vào nhau suốt trận đấu để giúp đội tuyển quốc gia chạm tay đến vinh quang. Bùa hộ mệnh của cựu Tổng thống Pakistan, ông Asif Ali Zardari lại là những chú dê đen, theo tờ The Guardian.

Ông thường cho giết dê đen hầu như mỗi ngày để xua đi những điều xui xẻo, ma thuật có thể lật đổ mình. Điểm tích cực ở đây là ông thường cho hết thịt dê cho người nghèo. Cố Tổng thống Mỹ Harry S. Truman tin rằng có một số vật có thể mang lại may mắn cho ông và đó là móng ngựa. Ông đã cho treo hẳn một bộ móng ngựa trên cửa ở Phòng Oval hay đóng một bộ khung ném móng ngựa trong vườn ở Nhà Trắng, theo trang tin smashinglists.com.

Cũng như "người bạn" của mình là Hitler, cố Thủ tướng Ý Benito Mussolini cực kỳ mê tín. Mussolini sẵn sàng đổi máy bay chỉ vì nhận thấy một hành khách trong máy bay dường như có con mắt quỷ. Vua Edward II cai trị nước Anh từ năm 1901-1910 thì cấm cho quay đầu giường hay thay ra giường vào thứ 6. Ông cho rằng thay ra trải giường vào thứ 6 thì giấc mơ của ông sẽ do quỷ kiểm soát. Nữ hoàng Anh Elizabeth 1 có một pháp sư tên John Dee, người giúp bà đưa ra quyết định liên quan tới mọi việc trong triều cũng như kế hoạch chiến tranh, theo trang elizabethfiles.com.

Nhà thám hiểm Christopher Columbus cũng là người khá mê tín
Trong hành trình đến Tân thế giới vào năm 1492, Columbus và các thủy thủ tin rằng cá mập bám theo tàu là cảnh báo thảm họa sắp xảy ra. Trong suốt hành trình, một trận bão ập đến. Để xua tan cơn bão và ủy lạo tinh thần thủy thủ đoàn, Columbus đã ném bộ bài đang chơi vào biển sâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.