Những dấu hiệu của da tiết lộ tình trạng sức khỏe

27/01/2016 15:58 GMT+7

Những dấu hiệu dưới đây trên da có thể tiết lộ những vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe của bạn, theo thông tin tổng hợp trên Women’s Health .

Những dấu hiệu dưới đây trên da có thể tiết lộ những vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe của bạn, theo thông tin tổng hợp trên Women’s Health.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Da chân chuyển màu xanh tím
Nếu một số phần da trên khu vực ống quyển chuyển sang màu xanh tím, có khả năng cơ thể của bạn đang phản ứng đối với một số loại thuốc. Tuy nhiên, nếu da chuyển màu xám hơi xanh thì bạn có thể bị nhiễm chì mãn tính.
Da tăng sắc tố và đổi màu
Ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất ảnh hưởng đến sắc tố da. Nếu thấy những đốm màu nâu xám trên da, đặc biệt là xung quanh cổ, nách, háng thì đó cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường.
Da bị xám
Xám da do nhiều nguyên nhân như lượng oxy cơ thể nhận vào không đủ. Nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, viêm phổi và một số bệnh ung thư. Ngoài ra, da màu xám còn do viêm phúc mạc, viêm một lớp mô mỏng bên trong ổ bụng gây ra bởi vi khuẩn và nấm.
Da khô
Nếu làn da của bạn trở nên khô ráp và tóc giòn dễ gãy thì có khả năng bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp, thiếu vitamin A, axit béo thiết yếu như Omega-3 hoặc kẽm.
Da cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng
Bác sĩ da liễu Dina D. Strachan cho biết, da cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời có thể là dấu hiệu của bệnh lu-put hay còn gọi là bệnh lao da.
Da ngứa, bong tróc
Khi da bị ngứa nhiều, bong tróc là dấu hiệu tổn thương của bệnh viêm da. Tổn thương có thể ở bất cứ đâu, nhưng xuất hiện nhiều nhất là ở vùng xung quanh đầu gối, khuỷu tay, da đầu, lưng và mông.
Da chuyển sang sắc cam
Nếu da tự nhiên đổi sang màu hơi cam là dấu hiệu cơ thể báo cho bạn biết bạn đang tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa carotene.
Da rám nắng
Làn da rám nắng khỏe mạnh đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người quan tâm. Nhưng nếu tự nhiên da bạn có màu đồng rám nắng, dù bạn không phơi nắng hay có những tác động làm đẹp, thì có thể đây là biểu hiện của một loại rối loạn gọi là hemochromatosis.- hiện tượng thừa sắt trong người, làm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan như gan, lá lách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.