Những ‘Giấc mơ Mỹ’ độc đáo sắc màu

01/06/2018 15:48 GMT+7

Một nước Mỹ đầy màu sắc và sống động được hé mở dưới những ngòi bút của độc giả Báo Thanh Niên qua các bài viết tham dự cuộc thi “Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada”.

Những trải nghiệm khó quên
“Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada” do Báo Thanh Niên và Công ty Du lịch Hoàn Mỹ chính thức bắt đầu từ ngày 11.5.2018, chỉ sau vài tiếng công bố chương trình, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được bài và ảnh dự thi của độc giả. Những ngày qua, số lượng bài vở và ảnh gửi về cho chương trình ngày một tăng, trang web www.hanhtrinhmouoc.thanhnien ngày một thêm thú vị. Hiện tại, số lượng các bài viết về nước Mỹ đang áp đảo.
Song điều mà BTC ngạc nhiên và phấn khởi nhất là chất lượng bài viết dành cho chương trình. Nước Mỹ dần mở ra trong mắt độc giả theo dõi chương trình với rất nhiều những sắc màu sống động, qua trải nghiệm riêng của những người trong cuộc. Đầu tiên phải kể đến chùm “Ký sự châu Mỹ” nhiều kỳ của Phạm Thủy Tiên. Hành trình 18 ngày của cô “trải dài từ Los Angeles, lên San Francisco, quẹo qua Nevada ngắm Grand Canyon hùng vĩ, ghé thăm Las Vegas rồi tiếp tục bay 4 tiếng đồng hồ đến Chicago để rồi dừng chân ở một ngôi nhà nhỏ nhắn đặc trưng kiến trúc Mỹ ở Indiana”. Ký sự của cô vẫn còn tiếp tục, hứa hẹn mang đến cho bạn đọc nhiều bất ngờ thú vị.
Châu Mỹ được hiện ra qua bài viết của các thí sinh với những khung cảnh thanh bình của vườn táo Belleville Farm nằm ở tiểu bang Illinois, một góc quận Cam của người Việt ở Cali, Grand Canyon hùng vĩ, những cảm xúc sâu lắng của tác giả khi ghé Ground Zero - khu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 11.9.2001 nhắm vào Trung tâm Thương mại Thế giới. Trong đó, thí sinh Hồ Hoàng Huy gây ấn tượng đặc biệt qua bài viết “San Francisco - thành phố mù sương” khi lột tả khung cảnh của “thành phố đáng sống nhất” bằng những câu văn tuyệt đẹp: “Tôi đã chứng kiến sương sớm giăng trắng xóa trên cây cầu Cổng Vàng, nhưng 10 phút sau nắng lên làm nổi bật màu đỏ cam huyền thoại của nó. Liền sau đó, sương lại kéo đến mờ mịt cả khung cảnh. Dù rất khó để có thể dự đoán thời tiết ở San Francisco nhưng thành phố này lại mang đến cho du khách bầu trời hùng vĩ, những làn sương mù trắng u buồn và những hoàng hôn rực rỡ”.
Giấc mơ Mỹ của người Việt
Bên cạnh những bài viết về hành trình khám phá châu Mỹ, xứ cờ hoa còn hiện ra qua niềm khao khát của nhiều bạn đọc. Nước Mỹ là những giấc mơ chưa bao giờ phôi pha của không ít người Việt Nam, nơi họ mơ được đoàn tụ, được học tập, hay đơn giản là để ăn một bữa tôm hùm cho thỏa thích!
Qua bài viết “Giấc mơ Mỹ đâu dễ phôi pha”, Nguyễn Thanh Thư kể lại giấc mơ Mỹ nhen nhóm trong cô kể từ dạo người bạn đồng thời cũng là chị họ sang Mỹ định cư. Miền đất xa lạ ấy đã hình thành trong trí tưởng tượng của chị thật sâu đậm. Song chị ước được đến Mỹ trước tiên bởi… trót mê tôm hùm, sau đó mới là thăm chị họ yêu dấu. Đó là một giấc mơ lớn và không hề dễ phôi pha trong lòng chị. Chị viết về giấc mơ của mình bằng bằng lối văn phong pha chút hài hước song không kém phần chân thực: “Có thể sau cùng cũng chỉ là “những giấc mộng không thành thôi em đừng tiếc”... Nhưng làm người thì phải có ước mơ. Mà đã ước thì phải ước to bự một chút. Dù sao thì mình vẫn thương yêu cái nơi xa lạ đó vì lỡ trót thương tôm hùm, và thương nhớ cả cái bà chị từng hì hụi ghép thư tay bị mình xé vụn lại cho bằng được để mà đọc…”.
Nhà văn Đông Vy, giám khảo của cuộc thi cho biết: “BTC đánh giá cao yếu tố chân thực của bài dự thi. Những bài viết nên chú trọng yếu tố chia sẻ cảm xúc. Qua góc nhìn và cảm xúc riêng, thí sinh truyền được cảm hứng khám phá Mỹ và Canada cho người đọc… thì đó là những bài viết tốt”.
Ban giám khảo cho biết thêm, hiện lượng bài viết về Canada và bài dự thi dạng ảnh còn hơi ít. Hy vọng trong tuần tới sẽ có thêm nhiều tấm hình đẹp và thêm nhiều bài viết về Canada, góp cho cuộc thi bức tranh đầy màu sắc về hai quốc gia Bắc Mỹ tươi đẹp này.
“Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada” kéo dài đến hết ngày 11.8.2018. Mỗi tháng BTC chọn ra 2 giải tháng trị giá 15 triệu đồng/giải; Kết thúc cuộc thi sẽ trao 2 giải đặc biệt là 2 chuyến du lịch Mỹ và Canada trị giá 60 triệu đồng/chuyến.
Xem chi tiết cuộc thi tại www.hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn.
Hotline: 0935336336
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.