Niềm vui của trẻ em vùng lũ

08/01/2017 08:00 GMT+7

Những ngày qua, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên , Công ty TNHH Nestlé VN phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn Hội An đã mang 2.000 suất quà đến với người dân, học sinh vùng lũ Hội An.

TP.Hội An là địa bàn ngập sâu nhất trong đợt lũ vừa qua, với hơn 12.000 hộ bị ngập nước, hàng ngàn héc ta hoa màu vừa được bà con nông dân chuẩn bị cho vụ tết cũng bị cuốn theo lũ lớn. Để đến được xã Cẩm Kim, địa bàn bị thiệt hại nặng nhất tại Hội An (Quảng Nam) trong đợt lũ vừa qua, đoàn công tác phải tăng bo qua nhiều chuyến xe máy để chuyển quà đến tận tay bà con. Dấu ấn trận lũ trái mùa gây thiệt hại nặng nề vẫn còn in khắc trên nét mặt khắc khổ của người dân bởi sự mất mát họ vừa trải qua.

tin liên quan

Những nắm cơm nghĩa tình trong lũ
Hơn một tháng nay, từ khi cơn lũ đầu tiên xuất hiện đến giờ, nhiều người dân chỉ biết ăn mì gói, lương khô sống qua ngày. Nay được nhận phần cơm ngon lành, nhiều người đã vừa ăn vừa khóc.
Còn tại các trường Mầm non Cẩm Kim, Tiểu học Cẩm Kim và THCS Lý Thường Kiệt, dù nỗ lực vệ sinh thời gian qua để các lớp học được tinh tươm, sạch sẽ sau trận càn quét của lũ nhưng bùn vẫn còn đọng trên sân trường và những mảng tường rào. Những phần quà có ý nghĩa thực sự với các bạn nhỏ gồm thùng sữa Milo và nước suối Lavie.
P.Thanh Hà cũng là địa điểm bị thiệt hại nặng như Cẩm Kim. Cô Trương Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Chát (P.Thanh Hà, TP.Hội An), tâm sự trận lụt cuối năm 2016 vừa qua khiến cả 2 cơ sở với 20 phòng học chìm trong nước, 300 học sinh phải nghỉ học 4 ngày để phụ giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa. 15 cô giáo vừa dọn nhà, vừa trở lại trường để vệ sinh bàn ghế, phòng ốc. “Đa phần gia đình học sinh làm nông, đi làm công, buôn bán nhỏ, ở vùng thấp lụt nên sau lũ cuộc sống rất vất vả, tuy vậy nhưng tinh thần học tập của các em rất cao, ngay khi nước rút đã trở lại trường, học hành nghiêm túc”, cô Hà chia sẻ.
Học sinh Nguyễn Văn Tài, lớp 5/2 Trường tiểu học Bùi Chát, kể em ở thôn 7, P.Thanh Hà, trong trận lụt vừa qua, mẹ em ẵm em bé mới sinh chạy lụt, ngôi nhà mà gia đình ở nhờ ông bà ngoại nước tràn vào ướt hết áo quần, cặp và sách vở. Sau lũ, cái ăn, nhu yếu phẩm trở nên khó khăn nên những phần quà sữa Milo được tặng hôm nay khiến các em học sinh vùng lũ mừng rơn. “Tụi con sẽ được uống sữa thiệt đã”, em Huỳnh Thị Na, học sinh lớp 4C Trường tiểu học Trần Quốc Toản, không giấu nổi niềm vui. Hoàn cảnh Na thật đáng thương, em mồ côi cha từ nhỏ, nhà nghèo, bao nhiêu sách vở, quần áo cũng trôi theo dòng nước lũ. Còn trường của Na, gần như 100% học sinh đều có nhà bị ngập trong lũ (350/359 em).

tin liên quan

Chuyến xe nghĩa tình
Nếu có dịp đi dọc theo các xa lộ ở khu vực Đông Nam bộ vào những ngày cận tết, bạn sẽ chứng kiến có rất nhiều người tay xách hành lý đứng chực chờ đón chuyến xe khách ra miền Trung, miền Bắc.
“Không chỉ là những món quà ý nghĩa, tấm lòng đối với trẻ em vùng lũ, đây còn là niềm vui thật lớn đối với người dân và trẻ em vùng lũ dịp tết này. Lũ cuốn đi nhiều tài sản, mất mát nhưng bà con chúng tôi may mắn được bù đắp bởi tình cảm sẻ chia, tương thân tương ái của các đơn vị, các nhà hảo tâm”, chị Trần Thị Cẩm Nhung, Bí thư Thành đoàn Hội An, xúc động cho biết.
Chương trình tặng quà cho người dân và trẻ em vùng lũ Quảng Nam do Công ty TNHH Nestlé VN tài trợ, thông qua Báo Thanh Niên lần này đã mang đến niềm vui cho 2.000 trường hợp với tổng trị giá 850 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã hỗ trợ 140 triệu đồng, là số tiền do cán bộ - công nhân viên của Nestlé quyên góp để người dân vui xuân đón tết. Ngoài các địa chỉ trên, những phần quà sẽ còn được lần lượt chuyển đến các học sinh Trường mầm non Cẩm Nam, Trường tiểu học Trần Quốc Toản trong buổi chào cờ đầu tuần, ngày 9.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.