Nỗi đau của gia đình ngư dân khi 3 người con chỉ biết bò

Sinh ra được 6 người con nhưng 3 người đã bị dị tật bẩm sinh ngay từ nhỏ khiến cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn nay càng kiệt quệ.

Đó là gia cảnh đáng thương của gia đình vợ chồng ông Phạm Phú Ba (50 tuổi) và bà Lê Thị Cúc (51 tuổi, ở thôn Tân Bình, xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam).
Trong ngôi nhà buồn tênh, chúng tôi bắt gặp cảnh một người phụ nữ gầy gò, nói không ra tiếng cùng 3 người thanh niên bị bại não, chân tay co quắp đang trong trại thái vô thức bò lăn lóc trước hiên nhà.
Đang loay hoay chuẩn bị bữa cơm cho những đứa con tội nghiệp, bà Lê Thị Cúc cho biết: Vợ chồng lấy nhau và sinh được 6 người con nhưng không may 3 người con trai đều bị tật bẩm sinh là Phạm Văn Tư (28 tuổi), Phạm Văn Thương (24 tuổi) và Phạm Văn Triều (18 tuổi).
“Cả 3 anh em khi mới sinh ra đều bình thường, nhưng sau 1 đến 2 tháng thì bắt đầu có những dấu hiệu bất bình thường, mắt đảo liên tục, không cố định được tầm nhìn, chỉ nằm yên một chỗ, chân tay không thể cử động. Đưa đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị dị tật bẩm sinh, giờ mỗi lần di chuyển chúng chỉ biết bò”, bà Cúc nghẹn ngào nói.
Những năm đầu tiên khi phát hiện con mình bị bệnh, hai vợ chồng bà chạy vay khắp nơi để có tiền đưa các con vào viện chữa trị, song căn bệnh này không hề lay chuyển. 4 năm ròng rã đưa các con đi khắp nơi khám bệnh, kinh tế gia đình đã kiệt quệ, 2 vợ chồng đành đưa các con về nhà trông nom.
Hoàn cảnh gia đình đã khó khăn với 3 đứa con bị bệnh tật, lại phải cưu mang thêm bà chị bị câm điếc, rối loạn thần kinh khiến cuộc sống ngày càng vất vả hơn. “Số vợ chồng tôi khổ lắm, nợ vây quanh rồi giờ phải gánh thêm nợ của bà chị bị bệnh nữa. Không biết khi hai vợ chồng tôi về già thì ai sẽ chăm lo cho ba đứa con tội nghiệp đây nữa”, bà Cúc nghẹn ngào trong nước mắt.
Hằng ngày, bà Cúc phải ở nhà chăm sóc cho chị gái và 3 đứa con tội nghiệp. Miếng cơm gia đình phụ thuộc vào công việc đi biển thuê của ông Ba và số tiền trợ cấp ít ỏi của Nhà nước. Gần đây, ông Ba vì lao động quá sức nên không may bị đau gai cột sống, việc ra khơi cũng theo đó gặp nhiều trắc trở. Mỗi khi trái gió trở trời, ông lên cơn đau nhức, không thể làm được việc nặng.
Gia đình lại càng khó khăn hơn khi nguồn thu nhập chính trong gia đình trở nên hạn hẹp theo thời gian, số nợ ngân hàng gần 70 triệu đồng không biết đến khi nào trả nổi. Nhìn các con nhem nhúa, bò lăn la khắp nhà đòi ăn, bà Cúc chỉ còn biết kêu trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.