Nơi thời gian dừng lại

21/02/2016 21:23 GMT+7

Vốn ban đầu là căn biệt thự cổ đã bị hư hại, các kiến trúc sư bố trí lại hoàn toàn, chỉ giữ phần mái nhà rất độc đáo theo kiểu cũ, kiến trúc đặc trưng của khu vực Đông Dương xưa.

Vốn ban đầu là căn biệt thự cổ đã bị hư hại, các kiến trúc sư bố trí lại hoàn toàn, chỉ giữ phần mái nhà rất độc đáo theo kiểu cũ, kiến trúc đặc trưng của khu vực Đông Dương xưa. 

Lấy ý tưởng xem ngôi nhà là bước đệm chuyển tiếp giữa sự ồn ào của phố thị và sự thanh tĩnh yên bình, House 339 do kiến trúc sư Đàm Huỳnh Quốc Vũ - Công ty kiến trúc O (Nguyễn Văn Nguyễn, Q.1, TP.HCM) thiết kế mang dấu ấn cá nhân đậm nét.
Góc bàn ăn hướng ra vườn
Vốn ban đầu là căn biệt thự cổ đã bị hư hại, các kiến trúc sư bố trí lại hoàn toàn, chỉ giữ phần mái nhà rất độc đáo theo kiểu cũ, kiến trúc đặc trưng của khu vực Đông Dương xưa. Khối kiến trúc nhà mái ngói với hệ thống cửa lớn mở trực tiếp ra vườn và hồ nước như không có sự ngăn cách hòa mình vào thiên nhiên. Toàn bộ không gian trong nhà cũng thiết kế lại cùng tông màu, cùng kiểu dáng xuyên suốt trong tổng thể thống nhất.
Phòng ngủ bài trí theo phong cách tối giảnPhòng ngủ bài trí theo phong cách tối giản
Có thể nói đây là căn biệt thự “không biên giới”, không có khoảng cách về không gian, thời gian, nhịp sống cứ chầm chậm trong không gian thiền tịnh.
Phòng làm việc nhìn ra khoảng trời xanh mátPhòng làm việc nhìn ra khoảng trời xanh mát
Vật dụng gỗ, mái ngói xưa với tông trắng tinh khôi của nhà, sắc nắng tự nhiên hòa vào nhau làm nên cái duyên khiến gia chủ dẫu đi đâu cũng muốn mau trở về tận hưởng sự tự tại an nhiên trong chốn riêng của mình.
Tủ sách là tường phân chia không gian trong nhàTủ sách là tường phân chia không gian trong nhà
Đưa thiên nhiên vào nhà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.