Nông dân bỏ tiền túi xây cầu bê tông

06/11/2015 08:09 GMT+7

Những ngày qua, 180 hộ với 316 nhân khẩu ở xóm Thọ Phú Nam, Thọ Phước thuộc xã Nhơn Thọ, TX.An Nhơn (Bình Định) rất vui vì được đi lại trên cầu bê tông Vườn Bộng mới, bắc qua kênh Bờ Bạn. Người tài trợ chính xây dựng cây cầu này là ông Lê Văn Thành (53 tuổi) - một nông dân ở xóm Thọ Phú Nam.

Những ngày qua, 180 hộ với 316 nhân khẩu ở xóm Thọ Phú Nam, Thọ Phước thuộc xã Nhơn Thọ, TX.An Nhơn (Bình Định) rất vui vì được đi lại trên cầu bê tông Vườn Bộng mới, bắc qua kênh Bờ Bạn. Người tài trợ chính xây dựng cây cầu này là ông Lê Văn Thành (53 tuổi) - một nông dân ở xóm Thọ Phú Nam.

Ông Thành bên cây cầu Vườn Bộng - Ảnh: Lê MinhÔng Thành bên cây cầu Vườn Bộng - Ảnh: Lê Minh
Trước đây, người dân 2 xóm phải qua kênh bằng cầu tre tạm bợ, các cháu nhỏ đi học phải có người lớn cõng qua, việc vận chuyển nông sản ngày mùa cũng rất khó khăn nên phải bán rẻ. Đã vậy, mùa mưa nước chảy xiết khiến việc qua cầu rất nguy hiểm, mỗi lần lũ về thường cuốn trôi luôn chiếc cầu tre, bà con 2 xóm đành phải chờ lũ rút mới làm lại cầu để đi.
“Hằng ngày qua lại làm ruộng chứng kiến cảnh đó, tui đã có ý định và quyết tâm tích cóp tiền để dành mỗi năm một ít, khi nào đủ điều kiện thì xin phép chính quyền cho xây cầu bê tông. Khi có trên 100 triệu đồng, tui liền bàn với vợ về dự định xây cầu bê tông và vợ tui đã vui vẻ đồng ý”, ông Thành giãi bày.
Được UBND xã đồng ý và khuyến khích, hỗ trợ thêm vật tư, công ích nên chỉ gần một tháng (từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10.2015) thi công tích cực, cây cầu đã xây xong. Cầu rộng 3,5 m, dài 6 m, thành cầu có lan can, chi phí xây dựng 158 triệu đồng. Trong đó, xã hỗ trợ 20 triệu đồng; tre và công đóng góp của bà con ước tính 33 triệu đồng, còn lại từ tiền túi của ông Thành.
Ông Thái Cao Sang, Trưởng thôn Thọ Lộc 1, cho biết việc làm của ông Thành đã thúc đẩy phong trào hiến đất vườn, đất ruộng, đất ở và di dời hàng rào để làm đường bê tông trên địa bàn. Ban nhân dân thôn Thọ Lộc 1 đã đề nghị UBND xã Nhơn Thọ khen thưởng đột xuất ông Thành, người tiên phong trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.