Nóng mạng xã hội: Thiếu nữ nhảy sông Hồng và những lời 'phán' vô lương

Trần Cường
Trần Cường
16/08/2019 09:04 GMT+7

Hình ảnh về thiếu nữ bỏ lại xe, đồ đạc, giấy tờ... trên cầu Vĩnh Tuy (P.Long Biên, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) rồi gieo mình xuống sông Hồng khiến mạng xã hội xôn xao vì những status phán xét: cô có thai, bị từ hôn...

Nhiều status chỉ “hóng chuyện” nhưng phán như đúng rồi lại được chia sẻ chóng mặt khiến cư dân mạng như thêm dầu vào lửa.
Dòng chia sẻ mặc định rằng: “bạn nữ này đang mang bầu, sang nhà trai để nói chuyện cưới xin nhưng bị gia đình bạn trai từ chối khiến cô gái thất vọng nên đã nghĩ quẩn”… Ứng xử của một số cư dân mạng khiến người thân của cô gái đang đau khổ lại phải đối mặt với dư luận không đáng có.

Xe máy, đồ đạc, giấy tờ mà thiếu nữ để lại trên cầu

Ảnh: L.H

“Mong con vẫn bình an”

Ngày 15.8, PV Thanh Niên tìm đến gia đình chị N.T.H (18 tuổi, thiếu nữ trong vụ việc trên). Người thân của H. vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc, nhất là vẫn chưa thấy tung tích của con gái. Theo người nhà nạn nhân, tối 14.8, gia đình nghe tin xe máy, điện thoại, dép... của con gái trên cầu Vĩnh Tuy, nhưng không thấy người đâu nên lập tức chạy tới thì nhiều người nói thấy cô gái gieo mình xuống sông Hồng.

Người dân hiếu kỳ đứng theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân

Ảnh: Trần Cường

“Gia đình đã trình báo công an, đồng thời thuê thợ lặn cùng hai thuyền thả lưới tìm kiếm suốt đêm nhưng không có kết quả. Đến trưa 15.8, vẫn chưa có tung tích gì về con. Mong rằng con chỉ hù dọa gia đình và vẫn bình an”, người thân nạn nhân chia sẻ.
Theo một người cô của nạn nhân, tối hôm 14.8, H. có qua nhà trọ của bạn trai để ăn rằm tháng 7, có thể đã xảy ra mâu thuẫn gì nên làm điều dại dột. “Lúc tôi lên cầu thì hai mẹ con bạn trai H. cũng có mặt. Do quá bức xúc, tôi có đánh cậu ấy mấy cái, sau đó cậu ấy cùng mẹ đi đâu đó”, cô của nạn nhân kể.
Trong khi đó, một lãnh đạo Công an P.Long Biên cho biết sau khi nhận được tin báo về việc thiếu nữ nhảy cầu tự tử, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường, đồng thời phối hợp với gia đình tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, tới chiều 15.8 vẫn chưa có tung tích gì về nạn nhân.

Người thân nạn nhân bức xúc

Theo chị N., chị gái người yêu nạn nhân, H. và em trai chị học cùng lớp cấp 3 và yêu nhau từ năm lớp 10. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, bởi trước đó cả hai vẫn ở bên nhau bình thường, không có mâu thuẫn, cãi vã gì. Gia đình bạn trai cũng rất thương yêu H., coi như một thành viên trong gia đình. “H. thường xuyên sang nhà tôi ăn cơm và ngủ lại, gia đình quý như con và cũng muốn H. về làm dâu của gia đình. Tối qua, trước khi xảy ra sự việc, H. có qua nhà ăn cơm và vẫn bình thường. Nhưng chỉ 30 phút sau khi H. ra về thì xảy ra sự việc”, chị N. thông tin.
Về thông tin gia đình nhà trai từ hôn như mạng xã hội lan truyền, chị N. khẳng định điều đó hoàn toàn sai sự thật. “Tôi đã đính chính toàn bộ sự việc trên mạng xã hội cho những người ngoài cuộc hiểu. Xảy ra sự việc, em trai tôi rất buồn, thất thần từ hôm qua tới giờ. Tôi chỉ sợ nó áp lực quá, dại dột”, chị N. nói.
“Hiện tại, gia đình tôi cũng đang rất buồn và lo lắng, chỉ mong sớm có thông tin về H. Trước lúc xảy ra sự việc, H. còn gọi điện hỏi tôi có quần áo nào vừa không để qua xem, vậy mà 20 phút sau đã nhận được hung tin”, chị N. buồn bã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.