Nóng trên mạng xã hội: Anh bán dừa ‘dễ thương’ và anh chủ quán ‘thiếu tế nhị’

10/11/2017 08:12 GMT+7

Xôn xao trên mạng xã hội hôm qua là hai vụ việc liên quan đến cách hành xử của hai người đàn ông (tạm gọi hai 'anh chủ') đối với hai người con gái quanh chuyện tiền bạc.

Câu chuyện thứ nhất, “cô gái quên ví và anh bán dừa”, đã “đốn tim” không chỉ người đăng tải mà nhiều cư dân mạng khác.
Một cô gái đã chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện buổi sáng nọ trên đường đi làm dừng xe ghé mua 2 trái dừa tươi ở một xe bán dạo trên đường Vạn Kiếp (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Khi phát hiện mình “bỏ ví ở nhà” trong khi dừa “đã chặt rồi”, cô cảm thấy lo vì “sáng sớm mở hàng”. Tuy nhiên, anh thanh niên bán hàng (ảnh 1) xởi lởi: “bữa nào ghé trả cũng được!”. “Anh này nói mà không cần nhìn mặt mình luôn (thật ra mình đang đeo khẩu trang, có nhìn cũng không ghi nhận được gì)”, cô viết.

tin liên quan

Vì sao nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ vẫn đi học đến lúc tử vong?
Câu chuyện đang gây xôn xao dư luận địa phương. Sự ra đi của em đang đặt nhiều câu hỏi về câu chuyện đau lòng này khi gia đình nói em bị ép phải ký nhận là lấy tiền quỹ của lớp, bị dọa đưa đến công an và bị bạn bè trêu ghẹo nên em uống thuốc diệt cỏ tự tử.

tin liên quan

Hai Giàu... số đỏ 4 ngày liên tiếp, trúng 17 tờ vé số
“Ôm khư khư gói tiền trúng số, cả tuần liền tôi mất ngủ. Lần đầu tiên trong đời tôi có bạc triệu. Lúc cầm tiền đầu óc tôi cứ hiện lên khuôn mặt hốc hác của 3 đứa con gái lấy chồng nước ngoài và cảnh nheo nhóc của 6 đứa cháu “mồ côi”.
Cô gái mua dừa kể tiếp: “Sáng nay chạy qua đoạn BV Ung bướu (Q.Bình Thạnh) thoáng thấy xe dừa đúng người bán là thanh niên đó, mình vòng trở lại. Mình nói cho trả tiền bữa thiếu với lại lấy thêm trái nữa. Anh ta dừng tay ngó mình (cũng mang khẩu trang) chớp mắt, cười một cái, lấy tiền đúng 20k. Mình vờ móc điện thoại xem để chụp trộm tấm hình. Rồi chạy đi, không ai dài dòng gì hết". “Like anh bán dừa này nha, không thấy mặt khách cũng cho thiếu tiền. Dễ thương hết sức!”, một người bình luận.
Câu chuyện thứ hai, “ông chủ dạy bảo cô nhân viên trộm tiền”, lại có nhiều ý kiến trái chiều sau khi một anh chủ quán cà phê (ở Hà Nội) đăng tải clip trên trang cá nhân của mình. Theo chia sẻ, cô nhân viên (là sinh viên đi làm thêm) mới vào làm được 9 ngày nhưng đã trộm tiền 4 lần (gần 1 triệu đồng), và vụ việc được phát hiện sau khi anh chủ xem lại camera an ninh. Vì thế anh đã quyết định sa thải cô này. Sau khi soát ví cô này lấy được hơn 600.000 đồng, anh buộc cô trả nốt số tiền còn lại (380.000) trong 2 ngày, nếu không sẽ báo công an.
Sự việc khi đăng tải lên đã có nhiều bình luận. Hầu hết đều lên án hành vi trộm cắp của cô gái trẻ. Tuy nhiên, một số người góp ý cách xử lý của anh chủ quán “có phần thiếu tế nhị” khi dùng điện thoại quay lại chứng minh thư, thẻ sinh viên và nhiều thông tin cá nhân của cô gái trẻ tung lên mạng.
Yêu phải tỉnh, đừng dại xăm mình
Một câu chuyện cũng “cười ra nước mắt” khi một cô gái đăng chia sẻ “Lúc yêu sâu đậm, lỡ dại xăm tên người yêu trên ngực mà giờ đã bỏ mình. Theo mọi người mình nên xăm thêm chữ gì cho ngầu đây?” kèm theo tấm hình với chữ Nghĩa cùng với mốc thời gian 23.8.2017 trên ngực của cô nàng (ảnh 2). Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được phản hồi của rất nhiều cư dân mạng, tiếc là gặp người đóng góp ý kiến nghiêm túc thì ít mà gặp phải “thánh troll” thì nhiều. Hàng loạt chữ được liên tưởng, chẳng hạn như: nghĩa địa, nghĩa trang, nghĩa bất dung tình, công cha nghĩa mẹ, ơn nghĩa sinh thành, nghĩa tử nghĩa tận…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.