Nóng trên mạng xã hội: Côn đồ lộng hành

24/10/2017 07:37 GMT+7

'Côn đồ' và cách hành xử 'xem thường pháp luật” luôn là đề tài gây bão trên MXH. Ngày hôm qua, hai vụ việc xảy ra dù ở hai nơi rất xa nhau vẫn được dân mạng quan tâm chia sẻ với nhiều bức xúc.


Vụ thứ nhất xảy ra tại H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình vào đêm 22.10 (ảnh trái). Nhóm côn đồ trêu ghẹo bạn gái của một thanh niên, bị anh này phản ứng. Vụ việc chỉ có vậy mà nhóm côn đồ nhào vào đánh thẳng tay và lạnh lùng rút dao đâm gục người thanh niên vô tội rồi tẩu thoát.
Sự việc càng gây bức xúc khi tính mạng người thanh niên đang nguy kịch thì một tên trong nhóm côn đồ còn lên MXH đăng status: “Cháu không còn nhiều thời gian để ở bên cạnh báo hiếu bà và chia tay bà”.
May mà diễn biến vụ việc được camera của những nhà dân xung quanh ghi lại, nhờ đó Công an H.Quỳnh Phụ đã bắt được 3 trong số 4 nghi phạm liên quan.
Vào cùng thời điểm đó, vụ chém người thứ hai xảy ra tại KP.3, P.An Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) được nhiều người dân chứng kiến, quay phim tung lên cũng gây xôn xao MXH không kém.
Hình ảnh hàng chục giang hồ ngang nhiên vác dao kiếm sáng loáng đi chém người trong đêm ở một khu nhà trọ đông đúc gây náo loạn khu phố (ảnh phải), gây nhiều bức xúc cho người xem.
Dân mạng lo lắng khi hai vụ việc côn đồ xảy ra cùng lúc: một ở nông thôn, một ở thành phố. “Còn nơi nào bình yên? Thanh niên bây giờ manh động quá! Hở chút là dao kiếm”, một dân mạng hoang mang. Tuy nhiên, hầu hết bình luận đều tin rằng: “Lưới trời lồng lộng, sớm muộn gì các tay côn đồ này cũng sẽ bị pháp luật trừng trị”.
Sông nước Đồng Nai cũng nóng !
Khi câu chuyện “thăng tiến” của Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục được mạng xã hội (MXH) quan tâm theo dõi, chờ câu trả lời, thì hôm qua có thêm một vụ việc khác cũng ở Đồng Nai làm “nóng” MXH.
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài “Luật ngầm” trên sông, nói về cách xử lý “siêu tốc”, “không đúng quy trình” và có gì “sai sai” của lực lượng CSGT đường thủy, Thanh tra giao thông đường thủy Đồng Nai tại cảng Liên Hiệp 1 và tung các video clip bằng chứng, MXH nổi lên làn sóng chia sẻ và bình luận mới.
“Tuyệt vời”, “dũng cảm”, “công phu” là những lời khen ngợi của cộng đồng mạng dành cho ê kíp thực hiện phóng sự này.
Xem xong clip, một bạn đọc nhận xét: “Cái này không thể gọi là luật ngầm được, nó phải là luật nổi vì nó công khai và rõ như ban ngày”. “Không biết lần này câu trả lời có “đúng quy trình” không?”, là câu hỏi phổ biến của cộng đồng mạng đặt ra cho các cơ quan chức năng.

tin liên quan

‘Luật ngầm’ trên sông
Tại cảng Liên Hiệp 1 trên sông Đồng Nai, có tình trạng lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đường thủy kiểm tra phương tiện 'siêu tốc', ghé qua chỉ để lấy những 'tờ nhỏ' rồi nhanh chóng rời đi...
Qua vụ việc này, bạn đọc các nơi đã phản ánh thêm nhiều địa điểm mà lực lượng liên quan cũng có cách kiểm tra tương tự và mong muốn báo chí, cơ quan chức năng cấp trên quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.