Nóng trên mạng xã hội: Facebooker minh oan cho người dân Cà Mau

Tạ Ban
Tạ Ban
17/04/2018 09:34 GMT+7

Mỗi ngày, Facebook có hàng triệu thông tin vàng thau lẫn lộn. Facebooker thông thái không tin ngay những gì đọc được mà kiểm chứng, đối chiếu, xem xét và sẵn sàng chỉnh tin giả.

Đó là lý do có rất nhiều sự thật được phanh phui nhờ cộng đồng mạng. Vụ việc gần đây nhất là chuyện Facebooker minh oan giúp người dân Cà Mau.
Cách đây ít ngày, các thành viên nhóm phượt “bóc phốt” quán nước của bà già gần 70 tuổi ở Cà Mau nhằm “cảnh báo” khách ghé đây phải cẩn thận đề phòng bị hét giá, thu tiền sai. Câu chuyện thành tiêu điểm khi một Facebooker ghi lại lời trần tình từ phía chủ quán, cho cái nhìn khác hẳn.
Theo đó, sự thật là nhóm 28 phượt thủ, 16 chiếc xe máy (ảnh 1) đã uống nước, nghỉ qua đêm, nằm võng, sạc pin, vệ sinh thoải mái (có người còn tắm), chủ quán tính 10.000 đồng/nước + 20.000 đồng/võng, tổng cộng nhóm phải trả khoảng 400.000 đồng. Facebooker đặt câu hỏi: như vậy mà còn chê đắt, tố sai sự thật làm gì?
Một loạt thành viên nhóm sau đó buộc phải xóa status, tạm khóa Facebook do phản ứng từ dân mạng. Facebooker giận dữ cho rằng nhóm toàn người đua đòi a dua, nhìn sang chảnh lắm, nhưng 28 người uống nước hết có 400.000 đồng cũng đăng đàn thêm mắm dặm muối chửi người khác.
Nhân đây, Facebooker cũng kể ra nhiều “tội” khác của bộ phận phượt thủ tự xưng, khiến phượt thủ chân chính ngao ngán. Người bình tĩnh hơn viết: “Tự nhận mình là dân phượt nhưng các bạn không chịu tìm hiểu kỹ trước chuyến đi, thiếu suy nghĩ, con cháu ông Keo, bà Kiệt nên mới có sự việc như vậy. Thật ra, người dân Cà Mau nhiệt tình mến khách lắm các bạn à!”.
Lý do nghỉ bán 'không đụng hàng'
Một trong những bức ảnh hot nhất trên Facebook ngày đầu tuần chụp bảng thông báo tạm đóng cửa 8 ngày của một quán bánh căn tại Cần Thơ. Lý do chủ quán đưa ra là làm đẹp để đi đám cưới người yêu cũ (ảnh 2).
Facebooker tỏ ra tâm đắc, gật gù khen chủ vui tính, nghĩ ra cái lý do “quá chính đáng”. Họ “nhất trí” và còn khuyến khích “nghỉ hẳn nửa tháng đi, khách vẫn chấp nhận”. Một số người đồng cảnh ngộ chia sẻ: “Ủng hộ nhé. Mình đây còn chuẩn bị cả năm cơ. Dự tính năm sau người yêu cũ cưới, mình chuẩn bị từ bây giờ”.
“Đồng nghiệp” thì hài hước chào hàng: “Mình có bán váy đi đám cưới người yêu cũ. Liên hệ mình để được lồng lộn hơn!”.
Đáng tiếc là tuy đem lại nhiều tiếng cười, thế nhưng bảng thông báo nói trên lại bị Facebooker đưa ra bằng chứng tố cáo quán copy ý tưởng lẫn nội dung từ một quán cà phê đã làm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.