Nóng trên mạng xã hội: Hãi hùng chuyện phượt thủ ngủ đường

Thu Thúy
Thu Thúy
30/04/2018 09:06 GMT+7

Ý thức của các phượt thủ lại trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng khi Facebooker đăng hình ảnh một nhóm thanh niên đi phượt vô tư nằm ngủ ngay vệ đường quốc lộ (ảnh 1).

Ngao ngán, đó là tâm trạng chung của nhiều Facebooker khi xem hình ảnh nhiều thành viên của một nhóm phượt (được trang bị “đồ nghề” rất đầy đủ gồm: xe, mũ bảo hộ, áo phản quang) trải áo mưa, đắp chăn nằm vạ vật ngay trên lòng đường để ngủ, bất chấp nguy hiểm có thể ập xuống họ bất cứ lúc nào.

“Ý thức kiểu gì thế nhỉ? Nếu không có tiền thì ở nhà, còn nếu có tiền thuê nhà nghỉ mà ngủ, sao lại nằm vạ vật như thế này?”, một Facebooker bình luận.
Đa phần các ý kiến đều chỉ trích hành vi này, quá xem thường tính mạng của bản thân bởi nhỡ có chiếc xe nào đó khuất tầm nhìn và phóng nhanh vì cho rằng đường vắng vẻ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
“Cứ hành động kém ý thức như thế này chả trách ngày càng có nhiều người mất cảm tình với dân phượt”, một người thẳng thắn. Nhiều cư dân mạng lại nhắc đến hai chuyện ầm ĩ gần đây, liên quan đến một nhóm phượt “bóc phốt” sai sự thật về chuyện “chặt, chém” của một bà chủ quán nước ở Cà Mau khiến ai cũng tức giận và chuyện 2 phượt thủ lao vào giẫm đạp tan tác đàn bướm ở rừng quốc gia Cúc Phương.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
Nghẹt thở với giao thông ngày lễ
Cũng chia sẻ nhiều trên mạng xã hội hôm qua là những hình ảnh, video clip ghi lại cảnh kẹt xe, tắc đường, người chen người vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, kèm theo bình luận, than thở về “nỗi khổ không của riêng ai”.

Đơn cử dòng chia sẻ của một tài khoản Facebook (Carlos Alberto Đức): “Sai lầm lớn nhất của em là đi xe khách vào những ngày này các bác ợ! Xe 24 chỗ chắc giờ 45 người. Nhà xe vẫn chưa có ý định thôi dừng để bắt khách...”, kèm theo 2 ảnh cho thấy cảnh hành khách ngồi chen chúc trên chiếc xe khách nhỏ (ảnh 2). “Nhìn thôi cũng muốn mệt rồi. Em mà đi thế đến nơi chắc người như cọng bún thiu mất”, một cư dân mạng bình luận.
Một Facebooker khác đăng tải clip ghi lại cảnh cự cãi giữa nhà xe và hành khách vì xe 29 chỗ ngồi nhét đến 50 người, giá vé 70.000 tăng lên 120.000 đồng. “Chán thật, tình trạng tranh thủ dịp lễ là chặt, chém cứ tiếp diễn mãi. Biết khi nào mới chấm dứt?”, một cư dân mạng than thở. Nhiều người lại chia sẻ hình ảnh từng đoàn phương tiện (xe ô tô, xe máy...) kẹt cứng hàng cây số cũng như hình ảnh “biển người” tại một số điểm du lịch nổi tiếng. “Đi thế này khác gì hành xác nhỉ!”, một người cảm thán. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng khó mà tránh khỏi được chuyện này nên thôi đành tập “sống chung với lũ” nếu như có đi du lịch vào dịp lễ.
Xem ra đi chơi ngày lễ ở VN vẫn là chuyện dài nhiều tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.