Nóng trên mạng xã hội: Lời xin lỗi muộn màng và tình thầy trò

05/10/2017 10:05 GMT+7

Nếu như hôm qua 'anh ấy' đã gây bão trên mạng xã hội (MXH) với cú đá 'song phi tuyệt đỉnh', thì hôm nay anh vẫn là nhân vật chính trên MXH với lời “trần tình” về hành động phản cảm và nóng vội của mình.

Nhân vật đó là Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền, H.Krong Ana (Đắk Lắk). Sáng 4.10, tiếp xúc với một số cơ quan báo chí, ông Thịnh thừa nhận mình là người đá văng vật dụng, hàng hóa buôn bán của người dân khi dẹp trật tự lòng lề đường khu vực chợ Điện Bàn vào ngày 3.10.
Ông Thịnh giải thích rằng: đã nhiều lần nhắc nhở người dân khu vực chợ lấn chiếm lòng lề đường, nhằm làm thông thoáng tuyến đường, giảm nguy cơ tai nạn giao thông; do “nhắc nhở nhiều lần mà bà con không chấp hành nên tôi có hành động nóng nảy”.
Lời trần tình cũng là xin lỗi sau khi được báo chí đăng tải, tiếp tục gây nhiều tranh cãi trên các trang mạng. Đa phần bình luận đều chưa nguôi “giận”, tiếp tục công kích cả lời xin lỗi của ông Thịnh.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều người phân tích tình huống và thông cảm với phút “nóng nảy” này. Bạn Trần Thời khuyên: “Trong khi thi hành nhiệm vụ ông nóng nảy quá, rất phản cảm... Một bài học nhớ đời. Mong ông suy xét, rút kinh nghiệm”.
Bạn Thắng Trần Mạnh có tình, có lý: “Mỗi lần chạy xe đều phải dè chừng các khu chợ tự phát. Họ ngồi sát đường bày bán, thêm văn hóa của mấy bà, mấy chị tấp xe vào mất 2 m đường, thêm bên kia nữa thì đường đâu lưu thông? Tuy không phải ưa gì cách cư xử của ông này nhưng cũng phải nhìn về thực tế, cái chợ truyền thống của chúng ta ăn mòn văn hóa giao thông. Cũng đừng vì sự thống khổ nghèo đói mà bao biện cho sự cản trở các bạn ạ. Cái thực tế đầy rẫy là càng ngồi sát đường, càng bán được hàng vì nó tiện hơn. Chợ xây xong vắng tanh cũng vì cái lý do này. Nếu các vị cứ vào chợ mua hàng chứ đừng mua ven đường, coi người ta còn ngồi sát đường không? Và chắc cũng chả có việc cho mấy ông này ra đá nhỉ?”.
Cũng trong ngày hôm qua, khi những hình ảnh đẹp về cuộc chia tay đầy nước mắt vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Giáo sư Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu vẫn chưa ngừng lan tỏa, thì cộng đồng mạng lại tiếp tục chia sẻ thêm một câu chuyện đẹp về hàng trăm học sinh xếp hàng, bật khóc khi chia tay thầy hiệu trưởng.
Sự việc diễn ra tại Trường THPT Hoa Lư A (Ninh Bình), học sinh đã nghẹn ngào, nức nở trong ngày thầy Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh chuyển công tác. Những bức ảnh được chia sẻ trên MXH cho thấy các em đã biểu lộ tình cảm chân thật của mình một cách rất dễ thương và đầy cảm động: ôm nhau khóc nức nở, dùng những lời thân thương nhất trên băng rôn, biểu ngữ viết tay: “Chúng em yêu thầy”, “Cảm ơn thầy vì tất cả”…
Nhìn những hình ảnh này, cộng đồng mạng đã có những lời bình luận đầy xúc động nhưng đa phần đều đánh giá là: “Hiếm thấy!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.