Nóng trên mạng xã hội: Siêu máy bơm 'thất thủ’

18/10/2017 09:32 GMT+7

Chuyện 'ngập' và 'thuê siêu máy bơm' ở TP.HCM lại làm nóng mạng xã hội sau trận mưa lớn hôm qua 17.10 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh có nhiều đoạn vẫn 'hóa thành sông', dù 'siêu máy bơm' đã hoạt động (ảnh 1).

Cho dù nhiều tuyến đường khác cũng ngập nặng, nhưng cư dân mạng lại “xoáy” vào đường Nguyễn Hữu Cảnh bởi hiện tại, đây là con đường duy nhất của TP.HCM có được hệ thống “siêu máy bơm” chống ngập.
VIDEO: Cuộc truy lùng thủ phạm làm đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập dù "siêu máy bơm" đã nổ máy
Ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung - đơn vị vận hành hệ thống siêu máy bơm, cho rằng do nhiều cống trên đường này bị tắc nghẽn, dẫn đến nước thoát không kịp, gây ngập cục bộ.
“Cơn mưa trưa nay chưa đầy 1 giờ mà gây ngập, chúng tôi nghi ngờ có hành động phá hoại gây tắc cống và sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Cường nói với Thanh Niên.
Có lẽ cần phải điều tra mới rõ có việc nghẽn cống hay không, tuy nhiên, nhiều cư dân mạng bày tỏ: “Ý thức kém thì chịu thôi... Đâu phải siêu nhân đâu mà hết liền được,” một người thông cảm. “Miệng cống mà bị chặn bởi rác thì có trời mới giúp được”.
Nhưng nhiều người lại không dễ dãi như vậy. “Phải có chế tài đối với Công ty Quang Trung khi để đường ngập dù bất kỳ lý do gì. Không thể đổ thừa do miệng cống bị tắc, quy trình vận hành đâu mà không kiểm tra khi có mưa”, một người gay gắt.
Một ý kiến khác có vẻ dung hòa hơn: “Trong hợp đồng có điều khoản không hết ngập thì không lấy tiền. Liệu sẽ thế nào nhỉ?”.
Câu chuyện về chó gây xúc động
Hôm qua nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ cảm xúc về câu chuyện liên quan đến chó - vốn là vật nuôi thân thiết của nhiều gia đình.
Câu chuyện kể về “2 chú chó bị kéo lê đến chảy máu trên đường phố và cái kết quá đẹp từ người Sài Gòn”.
Theo người đăng, vụ việc xảy ra cách đây khoảng nửa tháng, khi đó một người đàn ông lớn tuổi kéo lê 2 chú chó nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM - ảnh 2). Xem clip có thể thấy nhiều người đi đường đã phản đối và cố giằng sợi dây xích đang thít chặt vào cổ hai con chó từ tay người đàn ông, ngăn không cho ông này mang chó đi.
Người đăng tải sau đó cho biết một chủ tiệm rửa xe đã mua lại 2 chú chó với giá 600.000 đồng rồi đưa chúng về chăm sóc. Hiện hai chú chó đã khỏe và rất được gia đình chủ mới yêu thương.
“Nhìn cảnh người dân cùng quyết liệt ngăn không cho người đàn ông dắt chó đi quá cảm động. Người Sài Gòn thiệt dễ thương!”, một người xem bày tỏ cảm xúc về câu chuyện “kết thúc có hậu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.