Nóng trên mạng xã hội: Tang thương và bi hùng trong lũ dữ

14/10/2017 09:06 GMT+7

Tràn ngập trên các trang tin tức và người dùng mạng xã hội tiếp tục đăng tải hình ảnh kinh hoàng do thiên tai gây ra ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc, từ Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Ninh Bình… đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Chủ đạo là hình ảnh tang thương đến quặn lòng (ảnh 1) về tính mạng người dân, nhà cửa, vật nuôi, cây trồng, đường phố, danh thắng… “Thiên nhiên tàn nhẫn quá!”, “Thiên nhiên khắc nghiệt quá!”, “Thương quá mọi người ơi, không có nỗi đau nào hơn nỗi đau này!”… là những lời dân mạng thốt lên.
VIDEO: Ngập nặng và kẹt xe đến nỗi CSGT phải cùng giúp dân đẩy và chở xe

tin liên quan

Đại tang nơi xóm núi thanh bình
Cơn mưa rả rích từ sáng sớm 13.10 ở xóm Khanh (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) như hoà cùng nước mắt của những gia đình có người thân tử nạn trong vụ sạt lở núi thảm khốc xảy ra sáng 12.10.
Điều đáng lo là khi mọi thứ còn đang ngổn ngang, chưa khắc phục được thì tin dữ “cơn bão số 11” đang hướng vào đúng vùng đã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong mấy ngày qua.
Vượt lên trên nỗi đau thiên tai, hôm qua trên mạng xã hội cũng chia sẻ những hình ảnh đẹp, gây xúc động lòng người của các chiến sĩ lực lượng vũ trang, công an, cứu hộ cứu nạn ở các địa phương lăn xả vào nơi nguy hiểm cứu người, giúp dân.
“Đây chính là lúc người dân hoạn nạn đang rất cần các anh!”, “Ấm lòng quân dân!”, “Cảm ơn các anh!”, “Các anh thật dũng cảm!”… là những lời ca ngợi, động viên của cộng đồng mạng dành cho những chiến sĩ thầm lặng.
Nóng trên mạng xã hội: Tang thương và bi hùng trong lũ dữ
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Lực lượng CSGT hôm qua cũng nhận được vô số lời khen ngợi từ hình ảnh giúp người dân vượt qua các khu vực ngập nước, xe chết máy ở các cửa ngõ TP.HCM (ảnh 2). Qua đó cho thấy, người Sài Gòn coi vậy cũng khốn khổ với thời tiết! Cảnh nhiều người “trưa rồi mà vẫn chưa đến được nơi cần đến” đã làm nóng mạng xã hội trong ngày hôm qua.
Cơn mưa lớn kéo dài từ chiều 12.10 đến rạng sáng 13.10 đã làm nước ngập khắp các cửa ngõ. Các tuyến đường thuộc Q.Bình Thạnh, vòng xoay Hàng Xanh, đường Kinh Dương Vương từ Bến xe Miền Tây về vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM)... xảy ra tình trạng ngập nước, kẹt xe nghiêm trọng kéo dài hàng giờ liền.
Tình trạng ngập nước, kẹt xe cũng diễn ra ở các quận: Tân Phú, 12, Gò Vấp… Nói chung các cửa ngõ đông - tây - nam - bắc gì cũng đều bị “Thủy tinh” chiếm giữ. Do vậy, một giải pháp căn cơ, hiệu quả cho việc chống ngập đang được cư dân mạng tập trung bàn tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.