Nóng trên mạng xã hội: Thích thú bức vẽ 'anh bộ đội vác gạo cho bà con'

25/08/2021 12:12 GMT+7

Mạng xã hội chia sẻ bức tranh vẽ lại anh bộ đội tay cầm túi rau củ, vai bác bao gạo mang đến cho bà con trong vùng dịch Covid-19 nhận được nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng.

Trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh các anh bộ đội rong ruổi khắp các ngõ, hẻm đưa lương thực, thực phẩm đến với người dân TP.HCM trong những ngày dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng. Bức tranh vẽ lại hình ảnh anh bộ đôi hai tay cầm 2 túi rau củ, vai vác bao gạo mang đến nhà cho bà con được nhiều người chia sẻ và gửi lời động viên thêm tinh thần chống dịch.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Thái Hà An (nickname Anbecks, 36 tuổi, ở Hà Nội, tác giả bức tranh) cho biết, anh vẽ bức tranh này với mong muốn lan tỏa nhiều điều tích cực và gửi lời động viên đến lực lượng chống dịch nên đã gửi gắm vào bức tranh đặc biệt này.
“Giữa tình hình dịch diễn biến phức tạp ở TP.HCM, lực lượng công an, bộ đội đến hỗ trợ bà con nên tôi cảm thấy rất tự hào về tinh thần dân tộc. Trong lúc khó khăn, hình ảnh các anh bộ đội đến từng nhà trao lương thực, thực phẩm cho bà con được đăng tải trên báo đài nên tôi muốn chuyển tải những hình ảnh đó qua bức vẽ này”, anh An tâm tình.

Anh An từng vẽ về anh Minh “Râu” - người tặng rau miễn phí cho bà con

ẢNH: NVCC

Anh An cho hay, bức tranh được anh vẽ trong khoảng 1 ngày. Sau khi hoàn thành, anh đăng tải lên mạng xã hội nhằm lan tỏa đến nhiều người. Qua bức tranh, anh muốn gửi đến thông điệp quân dân ta một lòng, có sức mạnh đoàn kết sẽ chiến thắng dịch Covid-19.
“Tôi rất vui vì tác phẩm của mình được mọi người đón nhận. Thông điệp qua bức tranh cũng được mọi người đồng cảm, chia sẻ, lan tỏa những điều tích cực ở thời điểm hiện tại”, tác giả bức tranh chia sẻ.

Câu chuyện cha chở bình oxi cứu con cũng được anh An vẽ lại

ẢNH: NVCC

Được biết, anh An là họa sĩ chuyên về biếm họa hoạt hình. Nickname Anbecks được anh dùng từ hồi học cấp 2 khi ghép lại tên của anh và thần tượng David Beckham. Anh tốt nghiệp Đại học Bách khoa Warsaw tại Ba Lan, chuyên ngành kiến trúc và mới về Việt Nam được 3 năm nay.

Bộ đội chốt đơn, đi giao hàng tận nhà cho bà con Sài Gòn yên tâm chống dịch

Trước đó, anh An cũng thực hiện các bức vẽ về những nhân vật, hình ảnh hay, có giá trị tích cực để nhiều người biết đến hơn như: anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12, anh Minh “Râu” tặng rau miễn phí, người cha chở bình oxi cho con… và nhiều câu chuyện ý nghĩa khác.

Họa sĩ Anbecks – Thái Hà An

ẢNH: NVCC

“Riêng với bức tranh vẽ anh bộ đội mang gạo, rau củ đến người dân tôi muốn gửi lời tri ân đến lực lượng tuyến đầu vì họ đã làm những công việc hết sức cần thiết. Những anh Bộ đội Cụ Hồ luôn sẵn sàng xông pha, gánh vác để giữ cho đất nước được bình an, là chỗ dựa, niềm tin cho người dân ở những thời điểm cam go”, anh An nói.
Bức tranh về anh bộ đội nhận được nhiều lượt tương tác, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Tài khoản Nguyễn Lan bình luận: “Đẹp và ý nghĩa quá. Mong hết dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường”. “Nhìn rất gần gũi và thân thương, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe”, tài khoản Ngân Chi viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.