Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
26/03/2019 09:51 GMT+7

Hôm qua, trên nhiều trang mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh nhếch nhác được cho là của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Hà Nội.

Một số hình ảnh được chia sẻ rộng rãi như: Hành lang dẫn lên tuyến đường sắt vẫn thi công dở dang chưa được lắp kính an toàn, sơn cột chống mái hành lang đi bộ lên nhà ga đường sắt hoen gỉ, nhiều tấm kính hành lang để ngổn ngang trên lối đi, một số tấm kính có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều chân trụ bị nứt toác (ảnh 1, 2)...
Những hình ảnh trên được đưa ra ở thời điểm tuyến đường sắt này sắp được đưa vào chạy thử nghiệm (dự kiến tháng 4.2019) khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng vì “chưa xong đã có dấu hiệu xuống cấp”.
Tài khoản T.K.K viết: “Dự án tỉ đô mà nhìn lem nhem, luộm thuộm quá, thấy mà buồn”. Người khác viết: “Tuyến đường nhiều lần lỡ hẹn, thi công kéo dài. Nay chuẩn bị đưa vào chạy thử nghiệm lại lòi ra những dấu hiệu này thì lo thật. Cơ quan chức năng cần lên tiếng để người dân biết”.
Hầu hết bình luận đều cho rằng đường sắt năng lực vận chuyển cao, độ an toàn phải đặt lên hàng đầu, bởi chỉ cần sơ sảy nhỏ là thảm họa xảy ra… “Cần kiểm định lại chất lượng toàn tuyến trước khi cho chạy để đảm bảo an toàn”, một Facebooker viết và nhận được sự đồng tình của nhiều người.
Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra lạc quan hơn, như nickname H.H: “Chưa đi vào hoạt động, hãy khoan bình luận. Cứ chờ đến lúc đó phát biểu cũng chưa muộn. Mong mọi người hãy hết sức bình tĩnh”.

Một giây “mất não”, cả đời mất con

Vụ người đàn ông ở Nghệ An trong cơn giận vợ đã bế đứa con 1 tuần tuổi của 2 vợ chồng ném xuống giếng vào tối 22.3 khiến cháu bé tử vong, đến nay vẫn khiến dư luận hãi hùng. Cộng đồng mạng theo đó cũng chia sẻ rộng rãi câu chuyện đau lòng này nhằm cảnh báo mọi người đừng giận quá mất khôn.
Đáng nói, mặc dù thông tin từ công an cho hay nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do hai vợ chồng cãi nhau và hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ; nhưng cộng đồng mạng đã đưa ra đủ lý do, trong đó có cả chuyện xích mích chỉ vì vài trăm ngàn đồng...
“Dù lý do gì cũng không thể chấp nhận hành động tàn ác của người cha. Đứa bé tội tình gì, sao lại đoạt đi mạng sống của con”, Facebooker viết. Người khác bức xúc: “Hổ dữ còn không ăn thịt con, anh ta có còn tính người...”.
Sau những chỉ trích nặng nề, rất nhiều người đã nhắc nhau trong cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi va chạm. Khi có tranh cãi, hãy nhớ câu: “Chồng giận thì vợ bớt lời/Cơm sôi bớt lửa, chẳng đời nào khê”, để không phải cả đời sau đó phải ngồi ân hận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.